โลโก้เว็บไซต์ มทร.ล้านนา ร่วมพิธีถวายราชสักการะเนื่องในวันพระบิดาแห่งมาตรฐานการช่างไทย | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา

มทร.ล้านนา ร่วมพิธีถวายราชสักการะเนื่องในวันพระบิดาแห่งมาตรฐานการช่างไทย

เผยแพร่เมื่อ : อังคาร 2 มีนาคม 2564 โดย อภิญญา พูลทรัพย์ จำนวนผู้เข้าชม 3319 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

             วันที่ 2 มีนาคม 2564 รศ.ดร.อุเทน คำน่าน รองคณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ พร้อมด้วย ผู้บริหาร คณาจารย์ เจ้าหน้าที่ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มทร.ล้านนา ร่วมพิธีถวายราชสักการะพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร  มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องใน"วันพระบิดาแห่งมาตรฐานการช่างไทย" และวันมาตรฐานฝีมือแรงงาน แห่งชาติ ประจำปี 2564 โดยมี นายสำเริง ไชยเสน รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในการประกอบพิธีวางพานพุ่มดอกไม้สดและอ่านคำกล่าวถวายสักการะน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ณ อาคารอเนกประสงค์  โรงเรียนบ้านศาลา อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่

            ทั้งนี้จากการประชุมคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่  17 กุมภาพันธ์ 2552 จึงได้มีมติเห็นชอบถวายพระราชสมัญญา "พระบิดาแห่งมาตรฐานการช่างไทย" แด่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และกำหนดให้วันที่ 2 มีนาคมของทุกปี เป็น "วันมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ" เพื่อเทิดพระเกียรติและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณต่อปวงชนชาวไทย และทรงมีพระปรีชาสามารถด้านการช่าง รวมทั้งทรงให้ความสำคัญในการพัฒนาฝีมือแรงานของช่างไทยให้มีความเป็นมาตรฐานสืบมา







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา