โลโก้เว็บไซต์ นักศึกษาหลักสูตรวิศวกรรมไฟฟ้า  จัดพิธีไหว้ศาลเจ้าพ่อช้างเผือก เพื่อความเป็นสิริมงคล | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา

นักศึกษาหลักสูตรวิศวกรรมไฟฟ้า จัดพิธีไหว้ศาลเจ้าพ่อช้างเผือก เพื่อความเป็นสิริมงคล

เผยแพร่เมื่อ : ศุกร์ 1 กุมภาพันธ์ 2562 โดย จารุวรรณ สุยะ จำนวนผู้เข้าชม 1988 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

          วันที่ 31 มกราคม 2562 รองศาสตราจารย์ ดร.วันไชย  คำเสน  รองคณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลำปาง นำคณาจารย์ บุคลากร และนักศึกษา หลักสูตรวิศวกรรมไฟฟ้า ไหว้ศาลเจ้าพ่อช้างเผือก สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำมหาวิทยาลัย ณ ศาลเจ้าพ่อช้างเผือก และจัดกิจกรรมทำความสะอาดรอบศาล เพื่อความเป็นสิริมงคล
           สำหรับเจ้าพ่อช้างเผือก เป็นศูนย์รวมใจของลูกแม่วังมาตั้งแต่เริ่มก่อตั้งโรงเรียนเกษตรกรรมลำปาง ในปี 2515 โดยในปี พ.ศ. 2545 ทางศิษย์เก่า คณาจารย์ ศิษย์ปัจจุบันมีมติสร้างศาลเจ้าพ่อช้างเผือกเพื่อเป็นอนุสรณ์เนื่องในโอกาสครบรอบ 30 ปีของการก่อตั้งสถาบันฯแห่งนี้  โดยอันเชิญมาจัดสร้างในสถานที่ที่เหมาะสม โดดเด่นเป็นสัญลักษณ์ ในลักษณะศิลป์เชิงสถาปัตยกรรมล้านนาและให้ทุกคนมีส่วนร่วมในการจัดสร้างเพื่อให้เป็นศูนย์รวมใจของลูกแม่วังอย่างแท้จริง ด้วยงบประมาณการก่อสร้าง 259,5000 บาท  (จากการบริจาคของศิษย์เก่า คณาจารย์ ศิษย์ปัจจุบัน จำนวน 123,895.99 บาท และจากการจัดตั้งผ้าป่า    เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2545 จำนวน 156,111 บาท) และทำการเฉลิมฉลองในวันที่ 7 ธันวาคม 2545    ปัจจุบันศาลเจ้าพ่อช้างเผือกเป็นที่เคารพสักการะของลูกแม่วัง คณาจารย์และพี่น้องชาวบ้านในบริเวณใกล้เคียง
            ข่าว : จารุวรรณ  สุยะ
            ภาพ / ที่มาของข่าว : มหัตม์วิน รัตนสิงห์ นักศึกษาหลักสูตรวิศวกรรมไฟฟ้า







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา