โลโก้เว็บไซต์ สวส.ประชุมฯ ขับเคลื่อนงานตามยุทธศาสตร์ และพันธกิจ ของหน่วยงาน ครั้งที่ ๒/๖๔  | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา

สวส.ประชุมฯ ขับเคลื่อนงานตามยุทธศาสตร์ และพันธกิจ ของหน่วยงาน ครั้งที่ ๒/๖๔

เผยแพร่เมื่อ : จันทร์ 14 มิถุนายน 2564 โดย ณัฏฐ์พัฒน์ คนมีฉลาด จำนวนผู้เข้าชม 501 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

   สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา (สวส.มทร.ล้านนา) จัดประชุมเพื่อขับเคลื่อนงานตามยุทธศาสตร์ และพันธกิจ ของหน่วยงาน ครั้งที่ ๒ ประจำปีการศึกษา ๒๕๖๔ รองรับการให้บริการ ให้มีความพร้อม Digital Infrastructure, Digital Learning, Digital Administration, Digital Security, Digital Facilities เนื่องจากปัจจุบันเทคโนโลยีที่ทันสมัยถูกพัฒนาอย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว ทำให้กระทบต่อทุกภาคส่วน (Disruptive Technology) สวส.มทร.ล้านนา จึงจำเป็นต้องปรับตัวให้พร้อม เพื่อนำพาอาจารย์ บุคลากร และนักศึกษา สู่ Digital Life    
   เมื่อวันพฤหัสบดีที่ ๑๐ มิถุนายน ๒๕๖๔ เวลา ๐๙.๓๐ น. ที่ผ่านมา สวส.มทร.ล้านนา จัดประชุมบุคลากร เพื่อขับเคลื่อนงานตามยุทธศาสตร์ และพันธกิจ ของหน่วยงาน ครั้งที่  ๒/๒๕๖๔ ณ ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ Thin ๑ อาคารหอสมุด ได้รับเกียรติจาก ดร.ประเสริฐ ลือโขง ผู้อำนวยการฯ กล่าวเปิดการประชุม มีรองผู้อำนวยการ จำนวน ๒ ท่าน คือ ดร.ปวียา รักนิ่ม และ อาจารย์นพณัฐ วรรณภีร์ นอกจากนี้ยังมี ดร.นวรัตน์ พรหมอุปถัมภ์ (ที่ปรึกษา สวส.มทร.ล้านนา) ร่วมให้ข้อคิดเห็น มอบนโยบายและแนวทาง เพื่อการปฏิบัติงานในแต่ละด้านให้กับบุคลากร ของ สวส.มทร.ล้านนา ซึ่งการประชุมได้ดำเนินการ เป็นไปตามระเบียบวาระต่าง ๆ
   โดยมีประเด็นการประชุมฯ ประกอบด้วย
- การประเมินผลการปฏิบัติงานด้านการบริหาร ไม่ว่าจะเป็น ตำแหน่งผู้อำนวยการ  รองผู้อำนวยการ และหัวหน้างาน
- กลุ่มงานบริการการศึกษา นำเสนอรายงานผลการใช้งานชุดซอฟท์แวร์ลิขสิทธิ์ Adobe จำนวน ๕๐๐ Licenses พ.ศ. ๒๕๖๓ และการขออนุมัติงบประมาณดำเนินการต่อ พ.ศ. ๒๕๖๔
- งานพัฒนาระบบสารสนเทศ รายงานแผนการดำเนินงานงานพัฒนาระบบสารสนเทศ ประจำปีงบประมาณ ๒๕๖๔
- กลุ่มงานบริหารงานทั่วไป นำเสนอเกี่ยวกับ คู่มือการประกันคุณภาพภายในหน่วยงานสนับสนุน, ข้อบังคับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ว่าด้วยจรรยาบรรณบุคลากรในมหาวิทยาลัย พ.ศ. ๒๕๕๖,รายงานผลการเบิกจ่ายงบประมาณประจำปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕๖๔ ของ สวส. ไตรมาสที่ ๒ (ต.ค.๖๓ -มี.ค. ๖๔), การจัดสรรงบประมาณ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕๖๔ ของ สวส., แนวทางปฏิบัติตามกฎกระทรวงกำหนดพัสดุและวิธีการจัดซื้อจัดจ้างพัสดุที่รัฐต้องการส่งเสริมหรือสนับสนุน (ฉบับที่ ๒) พ.ศ.๒๕๖๓
- งานหอสมุด รายงานผลการดำเนินโครงการฯ ที่เกี่ยวข้องกับงานที่รับผิดชอบ
   รวมไปถึง สวส.มทร.ล้านนา ได้พิจารณาทบทวนแนวทางการให้บริการ (SLA : Service Level Agreement) เพื่อหาแนวทางการจัดทำมาตรฐานทางด้านการให้บริการของหน่วยงานในอนาคตแก่ผู้รับบริการ รวมไปถึงการทบทวนภาระงานของบุคลากร ที่มุ่งเน้นให้ผู้ปฏิบัติงานสามารถนำองค์ความรู้จากการอบรมฯ (เมื่อวันที่ ๒๓ พฤศจิกายน ๒๕๖๓) มาปรับใช้ในการให้บริการ มีขั้นตอนในการปฏิบัติงานอย่างเป็นระบบ ถูกต้อง แม่นยำ รวดเร็ว ลดอุปสรรคที่อาจจะเกิดขึ้น และสามารถแก้ไขปัญหาร่วมกันได้ สู่การยกระดับการให้บริการที่มีความเป็นเลิศ มีมาตรฐาน ตอบสนองต่อความต้องการของ อาจารย์ บุคลากร และนักศึกษาของ มทร.ล้านนา รวมไปถึงผู้ขอรับบริการจากภายนอก ต่อไป

ข่าว : ณัฏฐ์พัฒน์ คนมีฉลาด กลุ่มงานบริการการศึกษา สวส.มทร.ล้านนา
ภาพ : ชัชวาลย์ ศะศิวนิชย์ กลุ่มงานบริการการศึกษา สวส.มทร.ล้านนา, ม่อนลืน ลุงสุ นักศึกษาฝึกงาน







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา