โลโก้เว็บไซต์ รู้หรือไม่? (Did You Know?) : ตามหาช่างฝีมือดี ค่าแรงยุติธรรมใกล้บ้าน ได้ด้วยแอปพลิเคชั่น รวมช่าง | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา

รู้หรือไม่? (Did You Know?) : ตามหาช่างฝีมือดี ค่าแรงยุติธรรมใกล้บ้าน ได้ด้วยแอปพลิเคชั่น รวมช่าง

เผยแพร่เมื่อ : ศุกร์ 5 มิถุนายน 2563 โดย รัตนาภรณ์ สารภี จำนวนผู้เข้าชม 797 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

 

แอปพลิเคชั่น "รวมช่าง" ศูนย์รวมช่างฝีมือดี ได้แก่ ช่างไฟฟ้า ช่างเครื่องปรับอากาศ ช่างประปาและสุขภัณฑ์ มีมาตรฐาน ค่าแรงยุติธรรม จากทั่วประเทศ มาไว้ในมือคุณ แล้วคุณจะรู้ว่ายังมีคนมีฝีมือที่ไว้ใจได้อยู่ใกล้ตัวเรานี่เอง

 

ตัวแอปพลิเคชัน “รวมช่าง” พัฒนาโดย กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน เป็นบริการค้นหาช่างฝีมือดี มีมาตรฐาน ราคายุติธรรม สำคัญคือความปลอดภัย ภายใต้สโลแกน “รวมช่างดี มีมาตรฐาน พร้อมบริการ งานประทับใจ” เรียกหาช่างได้อย่างรวดเร็วเพียงค้นหาแอป "รวมช่าง" ใน play store หรือ app store พร้อมดาวน์โหลด ติดตั้งได้ทั้งระบบแอนดรอยด์และไอโอเอส ใช้ง่ายแค่คลิก

 

แอปพลิเคชัน“รวมช่าง” ให้บริการประชาชน ในการค้นหารายชื่อ ค้นหารายชื่อช่างฝีมือรายย่อยที่ผ่านการฝึกอบรมหรือผ่านการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ จนมีความชำนาญการซ่อมแซมหรือบำรุงรักษาอุปกรณ์ โดยให้บริการทั้งหมด 3 สาขา ได้แก่

1.ช่างไฟฟ้า ให้บริการเดินสายไฟฟ้าภายในอาคาร ติดตั้งระบบไฟฟ้าภายในอาคาร ที่พักอาศัยหรือเปลี่ยนหลอดไฟ ปลั๊ก สวิซต์ เบรกเกอร์

2.ช่างเครื่องปรับอากาศ ให้บริการล้าง ติดตั้ง เติมน้ำยาแอร์และตรวจเช็คความผิดปกติเครื่องปรับอากาศ

3.ช่างประปาและสุขภัณฑ์ ให้บริการเปลี่ยนก๊อกน้ำ ซิงค์ ท่อน้ำและติดตั้งสุขภัณฑ์

 

วิธีการใช้งาน แอปพลิเคชัน “รวมช่าง”

หลังจากดาวน์โหลดและติดตั้งแอปพลิเคชัน ผู้ใช้งานสามารถเลือกดูรายชื่อช่างจากการเลือกหมวดสาขาได้ทันที ในแอปพลิเคชันนี้ผู้ใช้งานสามารถทำได้ 3 ขั้นตอนหลัก คือ

1. ค้นหาช่าง

2. เลือกช่าง

3. ประเมินช่าง

 

ปัจจุบันมีช่างคอยให้บริการจำนวน 4,396 คนทั่วประเทศ (ข้อมูล ณ วันที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2563)

นอกจาก นี้ยังมีเครือข่ายของกระทรวงแรงงานที่มีบริการด้านช่างรวมอยู่ในแอปพลิเคชันรวมช่างเช่น ช่างจากสมาคมช่างเหมาไฟฟ้าและเครื่องกลไทยที่ผ่านการคัดสรรแล้ว เพื่อให้บริการแก่ประชาชนที่ต้องการจ้างช่างฝีมือดี มีมาตรฐาน ราคายุติธรรม

 

สุดท้ายนี้ ผมหวังว่า แอปพลิเคชัน “รวมช่าง” จะช่วยให้ท่านค้นหาช่างฝีมือดี ค่าแรงยุติธรรมใกล้บ้าน ทำให้ท่านไม่ต้องเสียเวลาในการหาช่างซ่อมภายในบ้าน ง่าย สะดวก รวดเร็ว นะครับ

 

ที่มา

MOBILE APPLICATION กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน รวมช่าง (FIXER FINDER) [http://dsdservice.dsd.go.th/]

เปิดตัวแอปพลิเคชัน “รวมช่าง” ฝีมือดีผ่านการอบรม-มีมาตรฐาน-ราคาเป็นธรรม [https://siamrath.co.th/n/136583]







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา