โลโก้เว็บไซต์ นักศึกษาหลักสูตรการตลาด มทร.ล้านนา น่าน ลงพื้นที่ศึกษากระบวนการธุรกิจชุมชนตลอดห่วงโซ่อุปทาน (ต้นน้ำ-กลางน้ำ-ปลายน้ำ) ณ สำนักงานด้านความยั่งยืนและพัฒนาชุมชน จ.น่าน เครือเจริญโภคภัณฑ์ | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา

นักศึกษาหลักสูตรการตลาด มทร.ล้านนา น่าน ลงพื้นที่ศึกษากระบวนการธุรกิจชุมชนตลอดห่วงโซ่อุปทาน (ต้นน้ำ-กลางน้ำ-ปลายน้ำ) ณ สำนักงานด้านความยั่งยืนและพัฒนาชุมชน จ.น่าน เครือเจริญโภคภัณฑ์

เผยแพร่เมื่อ : ศุกร์ 4 มีนาคม 2565 โดย ราตรี ทิพเนตร จำนวนผู้เข้าชม 1047 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

วันที่ 4 มีนาคม 2565 รองคณบดีคณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์ น่าน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา น่าน มอบหมายให้ อาจารย์ปิยะนุช สินันตา ผู้รับผิดชอบรายวิชาปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงและภูมิปัญญาในการดำเนินชีวิต และอาจารย์วรรณิดา ชินบุตร นำนักศึกษาหลักสูตรการตลาด ระดับปริญญาตรีชั้นปีที่ 2 (4ปี) และชั้นปีที่ 1 (เทียมโอน 2 ปี) เข้าร่วมหลักสูตรศึกษาดูงาน กระบวนการธุรกิจชุมชนตลอดห่วงโซ่อุปทาน (ต้นน้ำ-กลางน้ำ-ปลายน้ำ) ณ สำนักงานด้านความยั่งยืนและพัฒนาชุมชน จ.น่าน เครือเจริญโภคภัณฑ์ เรียนรู้กระบวนการแปรรูปผลผลิตกาแฟ ศึกษาวิธีการเชื่อมโยงตลาดกาแฟและสินค้าเกษตร รวมไปถึงการจัดจำหน่ายกาแฟและสินค้าชุมชน ทั้งนี้นักศึกษาได้ลงพื้นที่เพื่อศึกษาบริบทพื้นที่จริง (Area Based Learning) สบขุ่นโมเดล อ.ท่าวังผา จ.น่าน ซี่งเป็นพื้นที่ต้นแบบของการบริหารจัดการตนเองของชุมชน เพื่อพัฒนาเป็นธุรกิจเพื่อสังคม ให้คนอยู่ร่วมกับป่าได้อย่างยั่งยืน

ข้อมูลข่าวและภาพ : อาจารย์ปิยะนุช สินันตา

ขอขอบคุณ : วิสาหกิจชุมชนแปรรูปกาแฟสบขุ่น (ภาคประชาชน) สำนักงานด้านความยั่งยืนและพัฒนาชุมชน จ.น่าน เครือเจริญโภคภัณฑ์ CP (ภาคธุรกิจเอกชน)







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา