โลโก้เว็บไซต์ มทร.ล้านนาเข้าร่วม โครงการสัมมนาภาคีเครือข่ายร่วมพัฒนาระหว่างสถาบันเทคโนโลยีปทุมวันกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล 9 แห่งและเครือข่าย | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา

มทร.ล้านนาเข้าร่วม โครงการสัมมนาภาคีเครือข่ายร่วมพัฒนาระหว่างสถาบันเทคโนโลยีปทุมวันกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล 9 แห่งและเครือข่าย

เผยแพร่เมื่อ : พฤหัสบดี 24 พฤศจิกายน 2565 โดย วรรธนพงศ์ เทียนนิมิต จำนวนผู้เข้าชม 465 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

          วันพุธที่ 23 พฤศจิกายน 2565 ณ ห้องประชุมพระสวัสดิวัตนวิศิษฎ์ ชั้น 7 อาคารเฉลิมพระเกียรติ สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน ได้รับเกียรติจาก
พลเอกไพบูลย์ คุ้มฉายา (องคมนตรี) เข้าร่วมประชุมโดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.เสถียร ธัญญศรีรัตน์ อธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน กล่าวถึงวัตถุประสงค์โครงการ และในโอกาสนี้ผู้ช่วยศาสตราจารย์ วรจักร์ เมืองใจ ผู้ช่วยอธิการบดี หัวหน้าแผนงานใต้ร่มพระบารมี ได้รับมอบหมายเป็นผู้แทนมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เข้าร่วมการประชุม ในการสัมมนาในครั้งนี้มีการบรรยาย เรื่อง “โครงการภาคีเครือข่ายร่วมพัฒนาในการฝึกวิชาชีพให้กับโรงเรียนในพื้นที่ห่างไกล และโครงการสร้างโอกาสและความเสมอภาคทางสังคมวิศวกรรมระบบรางและช่างเทคนิคระบบขนส่งทางรางให้กับโรงเรียนในพื้นที่ห่างไกลเชิงปฏิบัติการ” โดยรองศาสตราจารย์ ดร.เสถียร ธัญญศรีรัตน์ และเสวนาร่วมกันระหว่างสถาบันเทคโนโลยีปทุมวันกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล 9 แห่ง และเครือข่าย โดยมีประเด็นดังนี้ 1)การถอดบทเรียน วังด้งโมเดล การศึกษาเพื่อการดำรงชีวิต และการมีงานทำ 2)ยกระดับความร่วมมือในการฝึกวิชาชีพให้กับโรงเรียนในพื้นที่ห่างไกล 3)ยกระดับความร่วมมือในการผลิตเด็กนักเรียนในพื้นที่ห่างไกลเพื่อป้อนเข้าสู่สายงานอุตสาหกรรม ในพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศผ่านการพัฒนาภาคอุตสาหกรรม 4)ยกระดับความร่วมมือด้านวิชาการ หลักสูตร อุตสาหกรรม สาขาวิชาเทคนิคควบคุมและซ่อมบำรุงระบบขนส่งทางราง เพื่อพัฒนาเด็กชายขอบในพื้นที่ห่างไกล







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา