โลโก้เว็บไซต์ มทร.ล้านนา น่าน ร่วมงาน Olympic Day 2023 สายสุขภาพแห่ร่วมเดิน-วิ่ง เน้นกิจกรรมกีฬาเสริมทักษะสำหรับเยาวชน | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา

มทร.ล้านนา น่าน ร่วมงาน Olympic Day 2023 สายสุขภาพแห่ร่วมเดิน-วิ่ง เน้นกิจกรรมกีฬาเสริมทักษะสำหรับเยาวชน

เผยแพร่เมื่อ : จันทร์ 27 กุมภาพันธ์ 2566 โดย สกนธ์ เรืองฉาย จำนวนผู้เข้าชม 450 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

     วันเสาร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 16.00 น. จังหวัดน่าน นายวิบูรณ์ แววบัณฑิต ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน ร่วมต้อนรับนายพิชัย ชุณหวชิร รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ , คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล สมาชิกคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) , Mr. Karl STOSS ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล ประเทศออสเตรีย , คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ และหัวหน้าส่วนราชการ ในการจัดกิจกรรม Olympic Day 2023 จังหวัดน่าน มีอาจารย์ เจ้าหน้าที่ และนักศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา น่าน เข้าร่วมกิจกรรม ณ ลานกิจกรรมป่าเป๋ย โครงการจัดรูปที่ดิน ต.ผาสิงห์ อ.เมือง จ.น่าน

     กิจกรรม Olympic Day 2023 นับว่าเป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมกิจกรรมออกกำลังกาย ผสมผสานกับกิจกรรมท่องเที่ยวที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม กระตุ้นให้ประชาชนทุกเพศ ทุกวัย มีความตื่นตัวในการออกกำลังกาย เฉลิมฉลองวันโอลิมปิกสากล ในวันที่ 23 มิถุนายนของทุกปี ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมภาพลักษณ์ด้านการกิจกรรมกีฬาของจังหวัด ที่จะสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจ และสร้างรายได้ให้ท้องถิ่น ประชาชนมีความสนใจในการออกกำลังกาย และเล่นกีฬา เพื่อสุขภาพ โดยให้เป็นไปวัตถุประสงค์ของคณะกรรมการโอลิมปีกสากล ในการส่งเสริมให้ประชาชนทุกเพศ ทุกวัยออกกำลังกาย ให้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง นั้นในปี 2566 นี้ คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ มีนโยบายให้จัดกิจกรรม Olympic Day 2023 ขึ้นในภูมิภาค 4 จังหวัด การจัดกิจกรรม Olympic Day 2023 จังหวัดน่าน ได้จัดกิจกรรมต่างๆ อาทิ

     - กิจกรรมส่งเสริมวัฒนธรรมโอลิมปิก Sport, Culture and Education Activities เพื่อเผยแพร่ความรู้ต่างๆ เกี่ยวกับอุดมการณ์ยุทธศาสตร์ ค่านิยมโอลิมปิก ให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมรับรู้ กิจกรรมสันทนาการ การประกวดเต้น Cover Dance ซึ่งเป็นกิจกรรมการแสดงออก ที่วัยรุ่นให้ความสนใจเป็นอย่างมาก และจัดให้มีรางวัลการแข่งขันอีกส่วนหนึ่งด้วย

     - กิจกรรมเยาวชน Kids Sport เป็นกิจกรรมสำหรับเด็กเยาวชน เพื่อเปิดประสบการณ์ ฝึกทักษะ ฝึกใช้กล้ามเนื้อ ด้วยความสุขสนุกสนาน โดยอยู่ภายใต้การควบคุม ดูแลของเจ้าหน้าที่อย่างใกล้ชิด

     - กิจกรรมสิ่งแวดล้อม Save/Sustainability ถือว่าเป็นนโยบายสำคัญของคณะกรรมการโอลิมปิกสากลและคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ เพื่อปลูกฝังให้ใส่ใจรักษ์สิ่งแวดล้อม

     - กิจกรรม เดิน-วิ่ง เพื่อส่งเสริมกระตุ้นให้ทุกเพศ ทุกวัยมุ่งเน้นกลุ่มครอบครัว ให้ออกกำลังกาย เพื่อสุขภาพที่แข็งแรงของตนเอง ครอบครัว สังคมและประเทศชาติให้มีความเข้มแข็ง

     ซึ่งการจัดกิจกรรม Olympic Day 2023 ณ จังหวัดน่านครั้งนี้ ยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย คณะกรรมการจัดกิจกรรม จังหวัดน่าน สำนักงานการกีฬาแห่งจังหวัดน่าน ทุกส่วนราชการในจังหวัดน่านและทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องได้ให้ความอนุเคราะห์ ทุ่มเท ระดมสรรพกำลังสนับสนุนการจัดทุกกิจกรรม อีกทั้งประชาชนในพื้นที่จังหวัดน่านได้ให้ความสนใจ ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ประกอบกับได้มีภาคเอกชนให้การสนับสนุน ทำให้การจัดทุกกิจกรรมครั้งนี้ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย บรรลุวัตถุประสงค์อย่างมีประสิทธิภาพสำหรับ “โอลิมปิกเดย์” ครั้งที่ 2 จะจัดขึ้นที่จังหวัดมุกดาหาร และครั้งที่ 3 จังหวัดเชียงใหม่ ตามลำดับ

ขอบคุณข่าว : ประชาสัมพันธ์จังหวัดน่าน







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา