โลโก้เว็บไซต์ กลุ่มแผนงานใต้ร่มพระบารมี ร่วมกับคณะวิศวกรรมศาสตร์จัดกิจกรรมฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ หลักสูตรการบำรุงรักษาเครื่องจักรกลทางการเกษตร (Re-Up-New Skill) ภายใต้โครงการพัฒนายกระดับศักยภาพทักษะและบ่มเพาะอาชีพเพื่อประชาชนในพื้นที่ใต้ร่มพระบารมี ประจำปี 2566  | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา

กลุ่มแผนงานใต้ร่มพระบารมี ร่วมกับคณะวิศวกรรมศาสตร์จัดกิจกรรมฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ หลักสูตรการบำรุงรักษาเครื่องจักรกลทางการเกษตร (Re-Up-New Skill) ภายใต้โครงการพัฒนายกระดับศักยภาพทักษะและบ่มเพาะอาชีพเพื่อประชาชนในพื้นที่ใต้ร่มพระบารมี ประจำปี 2566

เผยแพร่เมื่อ : พฤหัสบดี 1 มิถุนายน 2566 โดย วรรธนพงศ์ เทียนนิมิต จำนวนผู้เข้าชม 438 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

     ระหว่างวันที่ 29-31 พฤษภาคม 66 ทีมงานใต้ร่มพระบารมี ลงพื้นที่เก็บข้อมูล และติดตามผลการดำเนินงานสนับสนุนการขับเคลื่อนงานบริการวิชาการ ณ สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง การลงพื้นที่ในครั้งนี้มีกำหนดการจัดกิจกรรมฝึกอบรม หลักสูตร การบำรุงรักษาเครื่องจักรกลทางการเกษตร เพื่อนำร่องการพัฒนาความสามารถด้านวิศวกรรมและงานช่าง ให้กับบุคลากรในกลุ่มศูนย์/สถานีฯ ของมูลนิธิโครงการหลวง (Re-Up-New Skill) ภายใต้โครงการพัฒนายกระดับศักยภาพทักษะและบ่มเพาะอาชีพเพื่อประชาชนในพื้นที่ใต้ร่มพระบารมี ประจำปี 2566 นำโดย อ.เมธัส ภัททิยธนี หัวหน้าโครงการ คณาจารย์ และนักวิจัย สังกัดคณะวิศวกรรมศาสตร์ มทร.ล้านนา ร่วมเป็นวิทยากรให้ความรู้กับกลุ่มเป้าหมาย  ซึ่งประกอบด้วย บุคลากร เจ้าหน้าที่ ลูกจ้าง ชาวบ้าน และเยาวชนของสถานีเกษตรหลวงอ่างขาง ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงหมอกจ๋าม ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงแกน้อย ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงหนองเขียว และศูนย์พัฒนาโครงการหลวงห้วยลึก

     กิจกรรมฝึกอบรม R-U-N Skill ในครั้งนี้ได้รับความอนุเคราะห์สถานที่และได้รับเกียรติจาก คุณพิชัย คำเกิด หัวหน้าสถานีเกษตรหลวงอ่างขาง เป็นประธานในพิธีเปิดและพิธีปิด ทั้งนี้รายละเอียดหัวข้อที่ใช้ในการฝึกอบรมให้ความรู้ ได้แก่
                1) ระบบกลไกการทำงานของเครื่องยนต์เล็กสองและสี่จังหวะเพื่อการเกษตร
                2) การบำรุงรักษาขั้นนพื้นนฐาน ระบบไฟฟ้าของเครื่องยนต์ การทำงานนของระบบจุดระเบิด
                3) การซ่อมเครื่องยนต์เล็กการเกษตรสองจังหวะและสี่จังหวะเพื่อการเกษตร
                4) การถอดประกอบเครื่องยนต์ การวัดค่ามาตรฐาน การเปลี่ยนซีลข้อเหวี่ยง

     ทั้งนี้เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้พัฒนาสมรรถนะและความสามารถในการตรวจเช็ค แก้ไข และปฏิบัติงานได้จริง รวมถึงสามารถพัฒนางานด้านวิศวกรรมและงานนช่างบนพื้นนที่แบบกลุ่มศูนย์ร่วมกัน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อมูลนิธิโครงการหลวง







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา