โลโก้เว็บไซต์ นายอำเภอดอยเต่า นำคณะเข้าหารือการผลักดัน GI ของพื้นที่และอนุรักษ์ สืบสาน ผ้าทอดอยเต่า ควบคู่กับการสร้างรายได้ชุมชนอย่างยั่งยืน ร่วมกับ มทร.ล้านนา | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา

นายอำเภอดอยเต่า นำคณะเข้าหารือการผลักดัน GI ของพื้นที่และอนุรักษ์ สืบสาน ผ้าทอดอยเต่า ควบคู่กับการสร้างรายได้ชุมชนอย่างยั่งยืน ร่วมกับ มทร.ล้านนา

เผยแพร่เมื่อ : จันทร์ 10 กรกฎาคม 2566 โดย วิทยา กวีวิทยาภรณ์ จำนวนผู้เข้าชม 692 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

วันที่ 10 กรกฎาคม 2566 ณ ห้องประชุมญิรัญญิการ์ อาคารสำนักงานอธิการบดี มทร.ล้านนา ถ.ห้วยแก้ว ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จัตตุฤทธิ์ ทองปรอน รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล(มทร.) ล้านนา พร้อมด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ไพโรจน์ วรพจน์พรชัย ผู้อำนวยการคลินิกเทคโนโลยี มทร.ล้านนา อาจารย์อัคค์สัจจา ดวงสุภาสิญจ์ ผู้ช่วยอธิการบดี และอาจารย์พิศาพิมพ์ จันทร์พรม อาจารย์ประจำคณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์ หัวหน้าโครงการวิจัยซิ่นตีนจกน้ำท่วม(โหล่งฮอด-ดอยเต่า) ได้ให้การต้อนรับ นายเพิ่มศักดิ์ ศรีสวัสดิ์ นายอำเภอดอยเต่า พร้อมด้วยนายเสงี่ยม ใจรินทร์ กำนันตำบลมืดกาและประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอดอยเต่า นายอนุรักษ์ ก๋องโน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลดอยเต่า และนางสาวพีรดี เหมวิรัช รักษาราชการแทนเกษตรอำเภอดอยเต่า ในโอกาสที่เดินทางเข้าร่วมประชุมหารือแนวทางการทำความร่วมมือภายใต้กรอบแนวคิดการขับเคลื่อนการพัฒนาพื้นที่อำเภอดอยเต่า และการผลักดันผ้าทอดอยเต่าให้เป็นสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) ของพื้นที่ให้สำเร็จ ควบคู่กับการอนุรักษ์ สืบสาน รักษาอัตลักษณ์ผ้าซิ้นดอยเต่าให้คงอยู่ และการสร้ายรายได้ให้ประชาชนในพื้นที่อย่างยั่งยืน โดยหลังการประชุมหารือ มหาวิทยาลัยฯ มีความยินดีและมีความพร้อมทั้งด้านองค์ความรู้ และด้านบุคลากรผู้เชี่ยวชาญ ที่จะลงพื้นที่ในการขับเคลื่อนการทำงานภายใต้กรอบแนวคิดให้ประสบความสำเร็จ ซึ่งกระบวนการหลังจากนี้คณะทำงานจะได้มีการจัดทำบันทึกข้อตกลง (MOU) ระหว่าง มทร.ล้านนา และ อำเภอดอยเต่า และจัดให้พิธีลงนามอย่างเป็นทางการต่อไป








ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา