โลโก้เว็บไซต์ มทร.ล้านนา สนับสนุนยุวชน รร.วัดช่างเคี่ยน คว้าชัยในการแข่งขันเครื่องบินกระดาษพับชิงแชมป์ประเทศไทย ครั้งที่ 17 พร้อมดันต่อในรายการระดับโลกต้นปีหน้าที่ญี่ปุ่น | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา

มทร.ล้านนา สนับสนุนยุวชน รร.วัดช่างเคี่ยน คว้าชัยในการแข่งขันเครื่องบินกระดาษพับชิงแชมป์ประเทศไทย ครั้งที่ 17 พร้อมดันต่อในรายการระดับโลกต้นปีหน้าที่ญี่ปุ่น

เผยแพร่เมื่อ : พฤหัสบดี 7 กันยายน 2566 โดย วิทยา กวีวิทยาภรณ์ จำนวนผู้เข้าชม 582 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

    วันที่ 6 กันยายน 2566 ผู้ช่วยศาสตราจารย์สมเกียรติ วงษ์พานิช รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร มทร.ล้านนา ให้การต้อนรับอาจารย์นพดล สุขดี พร้อมด้วยเด็กชายกิตติกวิน นายจิ่ง เด็กชายวีรากร ลุงรน นักกีฬาเครื่องบินกระดาษพับโรงเรียนวัดช่างเคี่ยน เชียงใหม่ ในโอกาสเดินทางเข้าพบเพื่อขอบคุณ มทร.ล้านนา ที่ได้สนับสนุนสถานที่ฝึกซ้อมเครื่องบินกระดาษพับเพื่อเข้าในแข่งขันรายการเครื่องบินกระดาษพับชิงแชมป์ประเทศไทย ครั้งที่ 17 ณ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต จ.ปทุมธานี และสามารถคว้าแชมป์ประเทศไทย พร้อมกับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา และเพื่อเตรียมทีมเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขันเครื่องบินกระดาษพับ ณ ประเทศญี่ปุ่นในเดือนมกราคม 2567 นี้ โดยมี พันจ่าเอกอำนาจ ใจคำฟู ผู้อำนวยการกองพัฒนานักศึกษา พร้อมนายนายธวัช จันต๊ะวงค์ หัวหน้างานสวัสดิการและบริการนักศีกษา และนายสุรเชษ เสาร์อ้าย นักวิชาการศึกษา กองพัฒนานักศึกษา มทร.ล้านนา เป็นผู้ประสานงานอำนวยความสะดวกในการจัดตารางการใช้งานโรงฝึกพลศึกษาของมหาวิทยาลัยฯ ในการฝึกซ้อม
     ซึ่งผู้ช่วยศาสตราจารย์ได้กล่าวว่า “ขอแสดงความชื่นชมและยินกับกับน้องๆยุวชนทั้งสองท่านและคณะครูโรงเรียนวัดช่างเคียนที่สามารถคว้ารางวัลและได้เป็นตัวแทนประเทศไทยในการแข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่น ในนาม มทร.ล้านนา พร้อมให้การสนับสนุนสถานที่ในการฝึกซ้อมหรือหากขาดเหลือสิ่งใดให้ประสานมาผ่านมาได้ทันที และหากมีโอกาสจะพาพี่ๆนักศึกษาที่สนในไปชมกรฝึกซ้อมและเรียนรู้วิธีการพับและเทคนิคการร่อนเครื่องบินให้สามารถลอยอยู่ในอากาศได้เป็นเวลานาน”

   สำหรับน้องๆยุวชนทีมเครื่องบินกระดาษพับโรงเรียนวัดช่างเคียน จะทำการฝึกซ้อม ณ โรงฝึกพลศึกษา อาคารกิจกรรม มทร.ล้านนา โดยมีคณะครูโรงเรียนวัดช่างเคียนพร้อมด้วยนายหม่อง ทองดี อดีตแชมป์โลกเครื่องบินกระดาษพับที่ญี่ปุ่นเมื่อปี 2552 เป็นผู้ควบคุมการฝึกซ้อม 







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา