โลโก้เว็บไซต์ มทร.ล้านนา ลงนามบันทึกความร่วมมือทางวิชาการ อ.ดอยเต่า เดินหน้าผลักดัน GI ของพื้นที่ สืบสานผ้าทอโบราณ ควบคู่การท่องเที่ยววิถีชุมชน  และเพิ่มมูลค่าผลผลิตการเกษตรด้วยเทคโนโลยี สู่การสร้างรายได้ชุมชนอย่างยั่งยืน | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา

มทร.ล้านนา ลงนามบันทึกความร่วมมือทางวิชาการ อ.ดอยเต่า เดินหน้าผลักดัน GI ของพื้นที่ สืบสานผ้าทอโบราณ ควบคู่การท่องเที่ยววิถีชุมชน และเพิ่มมูลค่าผลผลิตการเกษตรด้วยเทคโนโลยี สู่การสร้างรายได้ชุมชนอย่างยั่งยืน

เผยแพร่เมื่อ : จันทร์ 11 กันยายน 2566 โดย วิทยา กวีวิทยาภรณ์ จำนวนผู้เข้าชม 237 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

   วันจันทร์ที่ 11 กันยายน 2566  ผศ.ดร.จัตตุฤทธิ์ ทองปรอน รักษาราชการอธิการบดี รศ.ดร.ธีระศักดิ์ อุรัจนานนท์ รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการและกิจการนักศึกษา รศ.ดร.กัญฐณา ดิษย์แก้ว คณบดีคณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์ ร่วมพิธีลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ (MOU) ณ ห้องประชุมซอมพอ ชั้น 2 อาคารสำนักงานอธิการบดี มทร.ล้านนา เพื่อเพิ่มขีดความสามารถแก่สังคม ชุมชนร่วมกับส่วนราชการบริหารส่วนภูมิภาคอำเภอดอยเต่า โดยมีนายเพิ่มศักดิ์ ศรีสวัสดิ์  นายอำเภอดอยเต่า นายอนุรักษ์ ก๋องโน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลดอยเต่า นางสาวพีรดี เหมวิรัช รักษาราชการแทนเกษตรอำเภอดอยเต่า และผู้แทนกลุ่มทอผ้าดอยเต่า-ฮอด ร่วมในพิธี  

   การลงนามความร่วมมือในครั้งนี้  จะก่อให้เกิดความร่วมมือในการผลักดัน “ผ้าทอ”ภูมิปัญญาท้องถิ่นของอำเภอดอยเต่า ให้ได้รับการส่งเสริมและคุ้มครองสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) รวมไปถึงการให้บริการวิชาการในด้านต่างๆ เช่น การสืบค้นภูมิปัญญาท้องถิ่นผ้าทอโบราณ เพื่อจัดเก็บข้อมูลในรูปแบบดิจิทัล การพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ และการใช้เทคโนโลยีการเกษตร เพื่อแปรรูป พริก หอมแดง ให้มีมูลค่าเพิ่มขึ้นในช่วงที่ผลผลิตล้นตลาด ซึ่งจะทำให้ชุมชนมีรายได้เพิ่มมากขึ้น และสามารถนำองค์ความรู้ไปพัฒนาท้องถิ่นได้อย่างยั่งยืน







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา