โลโก้เว็บไซต์ มทร.ล้านนา หารือนักธุรกิจมือปั้นสตาร์ทอัพวางแนวทางสร้างนักศึกษาสู่ผู้ประกอบการรุ่นใหม่   | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา

มทร.ล้านนา หารือนักธุรกิจมือปั้นสตาร์ทอัพวางแนวทางสร้างนักศึกษาสู่ผู้ประกอบการรุ่นใหม่

เผยแพร่เมื่อ : อังคาร 31 ตุลาคม 2566 โดย วิทยา กวีวิทยาภรณ์ จำนวนผู้เข้าชม 360 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

      วันที่ 31 ตุลาคม 2566 ผศ.ดร.จัตตุฤทธิ์ ทองปรอน รักษาราชการแทนอธิการบดี มทร. ล้านนา พร้อมด้วยคณะผู้บริหารให้การต้อนรับนายวิชัย ทองแตง อดีตประธานกรรมการโรงพยาบาลพญาไทและทีมงาน ณ ห้องรับรองสภามหาวิทยาลัย อาคารสำนักงานอธิการบดี ในโอกาสเดินทางเข้าหารือและให้คำแนะนำการส่งเสริม สนับสนุนนักศึกษาคณาจารย์ที่คิดค้นนวัตกรรมและธุรกิจใหม่ระหว่างเรียน หรือบัณฑิตที่เพิ่งจบการศึกษาที่มีแนวคิดในการสร้างผลิตภัณฑ์หรือบริการตอบสนองความต้องการของสังคมในปัจจุบัน รวมถึงการส่งเสริมการสร้างสตาร์ทอัพธุรกิจที่แก้ไขปัญหา PM. 2.5 ธุรกิจคาร์บอนเครดิต ธุรกิจ BCG ธุรกิจทางด้าน AI เทคโนโลยีสมัยใหม่ ธุรกิจรถยนต์ EV โดยหวังผลให้เกิดสตาร์ทอัพในมหาวิทยาลัย ทั้งนี้ ผศ.ดร.จัตตุฤทธิ์ ได้นำเสนอตัวอย่างผลิตภัณฑ์ของ มทร.ล้านนา ที่เกิดจากการศึกษาวิจัยและการบริการวิชาการบนพื้นฐานวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมของอาจารย์และนักศึกษา โดยจะนำมาจัดเป็นกระเช้าของขวัญปีใหม่ สำหรับผู้ทรงคุณวุฒิของมหาวิทยาลัย รวมถึงเปิดจำหน่ายให้แก่ผู้สนใจทั่วไปบนแฟลตฟอร์มของมหาวิทยาลัยต่อไป                
   สำหรับนายวิชัย ทองแตง เป็นนักธุรกิจชื่อดังของไทยที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญด้านการลงทุน ซึ่งปัจจุบันได้ผันตัวเองจากนักปั้นหุ้นมาเป็นนักปั้นบริษัทธุรกิจสตาร์ตอัพของเด็กรุ่นใหม่เพื่อเข้าตลาดหุ้น และเป็นที่ปรึกษาให้กับองค์กรของภาครัฐและภาคเอกชนด้านการสร้างนวัตกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา