โลโก้เว็บไซต์ คณะผู้บริหาร มทร.ล้านนา ต้อนรับผู้ประสานงานจาก มหาวิทยาลัยถงจี้ | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา

คณะผู้บริหาร มทร.ล้านนา ต้อนรับผู้ประสานงานจาก มหาวิทยาลัยถงจี้

เผยแพร่เมื่อ : พุธ 8 พฤศจิกายน 2566 โดย สิริญญา ณ นคร จำนวนผู้เข้าชม 225 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

ผศ.ดร.จัตตุฤทธิ์ ทองปรอน รักษาการอธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ล้านนา พร้อมด้วย ผศ.พิสิษฐ์ วิมลธนสิทธิ์ รองอธิการบดีฝ่ายแผน นโยบายและยุทธศาสตร์   ผศ.ฐิติพร พันธุ์ท่าช้าง ผู้ช่วยอธิการบดี, ผศ.สุรศักดิ์ อยู่สวัสดิ์ คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ และ รศ.กัญฐณา ดิษฐ์แก้ว คณบดีคณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์  ต้อนรับผู้บริหารและผู้ประสานงานจากมหาวิทยาลัยถงจี้ (Tongji University)  ได้แก่ Prof.Ying Wan รองคณบดีคณะวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อมและวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยถงจี้  Ms.Qian Jia ผู้ประสานงานโครงการอาวุโส และ Mr.Xiaolei Yang ผู้ประสานงานโครงการ พร้อมด้วย ดร.ภัทรภณ ศิลารักษ์ อธิการโรงเรียนช่อฟ้าซินเซิง เข้าร่วมหารือความร่วมมือ ณ ห้องประชุมซอมพอ มทร.ล้านนา  เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2566

มหาวิทยาลัยถงจี้ ได้รับการจัดอันดับให้เป็นมหาวิทยาลัยรัฐบาลคุณภาพดีเยี่ยมอันดับที่ 8 ของสาธารณรัฐประชาชนจีน  และลำดับที่ 36 ของมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในเอเชีย และเป็นอันดับที่ 211 ของโลก จาก Time Higher Education โดยสถาบันการศึกษาแห่งนี้เป็นวิทยาลัยสำคัญเก่าแก่ที่สุดของจีน ของเทศบาลนครเซี่ยงไฮ้ มีชื่อเสียงและอยู่ภายใต้กระทรวงศึกษาธิการ และเน้นการวิจัยและมีคุณสมบัติที่โดดเด่นมีชื่อเสียงระดับนานาชาติ และมีความหลายหลายในการจัดการเรียนการสอนมากกว่า 29 คณะ โดยเฉพาะในด้านวิศวกรรมโยธา วิศวกรรมสิ่งแวดล้อม การขนส่ง และด้านการแพทย์  เป็นต้น

อนึ่ง การเดินทางดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อต่อยอดความร่วมมือกับหน่วยงานต่างประเทศ เพื่อให้เกิดกิจกรรมและการดำเนินงานด้านการเรียนการสอน วิจัย นวัตกรรม และวัฒนธรรมกับต่างประเทศ โดยเป้าหมายของรักษาการอธิการบดี มทร.ล้านนา ในการพัฒนาความร่วมมือด้านวิชาการ สัมมนาทางวิชาการ ร่วมถึงการพัฒนางานวิจัยร่วมกันระหว่างสองสถาบันและแลกเปลี่ยนบุคลากรในอนาคต







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา