โลโก้เว็บไซต์ มทร.ล้านนา ตาก จัดงานแสดงดนตรีในสวน H.M. Song: อว. บรรเลงเพลงของพ่อ น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณในหลวงรัชกาลที่ 9 | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา

มทร.ล้านนา ตาก จัดงานแสดงดนตรีในสวน H.M. Song: อว. บรรเลงเพลงของพ่อ น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณในหลวงรัชกาลที่ 9

เผยแพร่เมื่อ : อังคาร 5 ธันวาคม 2566 โดย ชลาลัย กมลคุณาชัย จำนวนผู้เข้าชม 383 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

วันนี้ (5 ธ.ค. 66) เวลา 17.00 น. ที่บริเวณสะพานสมโภชน์กรุงรัตนโกสินทร์ 200 ปี ริมน้ำปิง อำเภอเมือง จังหวัดตาก มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ตาก จัดงานแสดงดนตรีในสวน H.M. Song อว.บรรเลงเพลงของพ่อ โดยนายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เป็นประธานเปิดกิจกรรม พร้อมด้วยนางวรรณฤดี กิจเจริญรุ่งโรจน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดตาก นายณพล ชยานนท์ภักดี นายกเทศมนตรีเมืองตาก หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ บุคลากร นักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไปร่วมกิจกรรม

กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การขับร้องเพลงชาติ เพลงสรรเสริญพระบารมี เพลงสดุดีจอมราชา เพลงยามเย็น พร้อมกันทั่วประเทศ การแสดงดนตรี H.M. Song อว. บรรเลงเพลงของพ่อ และการแสดงนิทรรศการเทิดพระเกียรติในหลวงรัชกาลที่ 9 โอกาสนี้ได้รับความอนุเคราะห์จากวงดุริยางค์วชิรสัมพันธ์ มณฑลทหารบกที่ 310 ในการบรรเลงบทเพลงพระราชนิพนธ์ และนายกเทศมนตรีเมืองตากที่ให้ความอนุเคราะห์สถานที่จัดงาน

กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ได้กำหนดให้สถาบันการศึกษาในสังกัด จัดการแสดง “ดนตรีในสวน : H.M. Song อว. บรรเลงเพลงของพ่อ” 5 ธันวาคม 2566 พร้อมกันทั่วประเทศ เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่ทรงเป็นศิลปินที่เพียบพร้อมด้วยพระปรีชาสามารถในการสร้างสรรค์ศิลปะด้านดนตรี เพื่อแสดงออกในความจงรักภักดีและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ สมดังที่พสกนิกรชาวไทยน้อมเกล้าฯ ถวายพระราชสมัญญานาม “อัครศิลปิน”

สำหรับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ตาก ทำหน้าที่เป็นหน่วยปฏิบัติการ อว.ส่วนหน้า จังหวัดตาก มีบทบาทเป็นตัวแทนของกระทรวง อว. ซึ่งอยู่ในพื้นที่ของทุกจังหวัด 76 จังหวัด โดยดำเนินการเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของพื้นที่ มีหน้าที่สำคัญในการผลักดันองค์ความรู้ด้าน อววน. สู่พื้นที่จังหวัดตาก ตามนโยบาย “ขับเคลื่อนไทยไปด้วยกัน” โดย อว.ส่วนหน้าจังหวัดตาก มีสถาบันอุดมศึกษาจังหวัดตากร่วมเป็นเครือข่าย ประกอบด้วย วิทยาลัยชุมชนตาก วิทยาลัยการอาชีพบ้านตาก มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร (แม่สอด) และวิทยาลัยนอร์ทเทิร์น







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา