โลโก้เว็บไซต์ กิจกรรมติดตามตรวจเยี่ยม “การประยุกต์ใช้และขยายผลเทคโนโลยีที่เหมาะสมเพื่อสร้างโอกาสและขจัดความจนในพื้นที่วิจัยเชิงยุทธศาสตร์” (SRA : พัทลุง ปัตตานี และยะลา) | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา

กิจกรรมติดตามตรวจเยี่ยม “การประยุกต์ใช้และขยายผลเทคโนโลยีที่เหมาะสมเพื่อสร้างโอกาสและขจัดความจนในพื้นที่วิจัยเชิงยุทธศาสตร์” (SRA : พัทลุง ปัตตานี และยะลา)

เผยแพร่เมื่อ : อังคาร 6 กุมภาพันธ์ 2567 โดย พลอยภิญญา สุภาพรเหมินทร์ จำนวนผู้เข้าชม 235 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

 ผู้ช่วยศาสตราจารย์นพพร พัชรประกิติ ผู้อำนวยการ และนายสุริยนต์ สูงคำ เจ้าหน้าที่วิจัย สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลงพื้นที่ร่วมกับทีมบริหารจัดการจัดแผนงานวิจัย “การประยุกต์ใช้และขยายผลเทคโนโลยีที่เหมาะสม เพื่อสร้างขีดความสามารถและโอกาสทางสังคม สำหรับคนจนเป้าหมายในพื้นที่วิจัยเชิงยุทธศาสตร์” ที่ดำเนินการโดยเครือข่าย มทร. ได้เดินทางลงตรวจเยี่ยมโครงการวิจัย ในพื้นที่จังหวัดพัทลุง จังหวัดปัตตานี และจังหวัดยะลา ระหว่างวันที่ 3-5 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ดำเนินงานโดยมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย 

โดยได้รับฟังการนำเสนอผลงานการดำเนินงานที่ได้จากงานวิจัย   สาธิตวิธีการใช้เทคโนโลยีโดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นผู้สาธิตวิธีการใช้ ซึ่งสะท้อนให้เห็น การยอมรับ ปรับใช้ ของเทคโนโลยี นำไปสู่ ใช้เป็นทำเป็น และเล่าเป็น ในช่วงเสวนา กลุ่มเป้าหมายได้สะท้อนให้เห็นความรู้สึกต่อเทคโนโลยีที่นำเข้ามาใช้  และได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเพิ่มเติมตลอดจนสู่ ความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีที่เข้าไปช่วยให้เหมาะสมกับชุมชนมากยิ่งขึ้นต่อไป

    ทั้งนี้ ทางทีมบริหารจัดการกลางได้รับเกียรติจากผู้ทรงคุณวุฒิ 6 ท่าน ได้แก่

1. รศ.ดร.พีรเดช ทองอำไพ ผู้อำนวยการสถาบันคลังสมองของชาติ

2. คุณจิริกา นุตาลัย ที่ปรึกษาแผนงานการวิจัยและนวัตกรรมเพื่อการแก้ไขปัญหาความยากจนแบบเบ็ดเสร็จและแม่นยำ

3.คุณสมประสงค์ พยัคฆพันธ์ รองประธานสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย

4.คุณเบญจมาศ ตีระมาศวณิช ผู้ทรงคุณวุฒิงานวิจัยพัฒนาพื้นที่

5.คุณจันทนา เบญจทรัพย์ มูลนิธิเพื่อการพัฒนาเชิงพื้นที่

6.รศ.นภัทร วัจนเทพินทร์ ผู้ทรงคุณวุฒิด้านการจัดการนวัตกรรมและเทคโนโลยี

7.รศ.ดร.บัณฑิต กฤตาคม รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน

       ทั้ง 7 ท่านร่วมลงพื้นที่ติดตามตรวจเยี่ยมผลการดำเนินงาน SRA ทั้ง 3 จังหวัดบรรลุวัตถุประสงค์การใช้เทคโนโลยีที่เหมาะสมเพื่อสร้างโอกาสทางสังคมต่อไป

 

ข้อมูล/ภาพ นายสุริยนต์ สูงคำ เจ้าหน้าที่วิจัย สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา 







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา