โลโก้เว็บไซต์ ประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อให้ความรู้ระบบ Green University และระบบสิ่งแวดล้อม ความปลอดภัย อาชีวอนามัย | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา

ประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อให้ความรู้ระบบ Green University และระบบสิ่งแวดล้อม ความปลอดภัย อาชีวอนามัย

เผยแพร่เมื่อ : เสาร์ 24 กุมภาพันธ์ 2567 โดย พลอยภิญญา สุภาพรเหมินทร์ จำนวนผู้เข้าชม 201 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา จัดประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อให้ความรู้ระบบ Green University และระบบสิ่งแวดล้อม ความปลอดภัย อาชีวอนามัย ภายใต้โครงการ พัฒนาระบบการจัดการพลังงาน สิ่งแวดล้อมอาชีวอนามัยและความปลอดภัย ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนาสู่มหาวิทยาลัยสีเขียว

สถาบันวิจัยและพัฒนาได้รับความอนุเคราะห์จากอาจารย์พิเชษฐ์ ทานิล คณบดีคณะวิศวกรรมและเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยนอร์ท-เชียงใหม่ ผู้เชี่ยวชาญด้านอนุรักษ์พลังาน/วิศวกรไฟฟ้ากำลัง (ภปก.26649) มาร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ “การอนุรักษ์การใช้พลังงานในอาคาร”

ประสบการณ์ของอาจารย์เป็นไปเพื่อปลุกความตระหนักให้บุคลากรของหน่วยงานเห็นความสำคัญ ปรับความคิดเพื่อสู้วิกฤตพลังงาน ไม่ “รู้งี้” และต้องทำอย่างไรให้ประหยัดไฟแล้วคุ้ม ประหยัดแบบสมดุล  เพราะการประหยัดหรือการอนุรักษ์พลังงานไม่ใช่การไม่ใช้ แต่คือการใช้อย่างมีประสิทธิภาพ การไม่ใช้พลังงานเมื่อไม่จำเป็นต้องใช้หรือการใช้พลังงานเท่าที่จำเป็นต้องใช้เท่านั้น ใช้เมื่อสมควรที่จะใช้ ทั้งในแง่ปริมาณและเวลา และใช้อย่างมีประสิทธิภาพ คำนึงถึงผลข้างเคียงและผลได้ ผลเสียให้รอบคอบ

ทั้งนี้ กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้น ณ ห้องประชุมสถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ดอยสะเก็ด

 

 

ข้อมูล//ภาพ นายสุริยนต์ สูงคำ เจ้าหน้าที่วิจัย สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา #สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา