โลโก้เว็บไซต์ วิศวกรรมศาสตร์ มทร.ล้านนา จัดกิจกรรม RMUTL Engineering Career Day 2024 แสดงผลงานจากการทำสหกิจศึกษากับผู้ประกอบการ 115 โครงงาน | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา

วิศวกรรมศาสตร์ มทร.ล้านนา จัดกิจกรรม RMUTL Engineering Career Day 2024 แสดงผลงานจากการทำสหกิจศึกษากับผู้ประกอบการ 115 โครงงาน

เผยแพร่เมื่อ : จันทร์ 25 มีนาคม 2567 โดย วิทยา กวีวิทยาภรณ์ จำนวนผู้เข้าชม 477 คน

(1) ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

   วันที่ 25 มีนาคม 2567 คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา จัดโครงการ RMUTL Engineering Career Day 2024 ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติโรงแรมเชียงใหม่แกรนด์วิว จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้นักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้การนำเสนอโครงงานสหกิจศึกษาในรูปแบบการจัดนิทรรศการ โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.ธีระศักดิ์ อุรัจนานนท์ รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการและกิจการนักศึกษา ให้เกียรติเป็นประธานกล่าวเปิดโครงการ พร้อมด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อนนท์ นำอิน รองคณบดีผ่ายวิชาการและกิจการนักศึกษา คณะวิศวกรรมศาสตร์ เป็นผู้กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงาน  ซึ่งกิจกรรมภายในงานประกอบด้วยการนำเสนอโครงการที่นักศึกษาได้ทำร่วมกับผู้ประกอบการทั้งภาครัฐและเอกชนภายใต้โครงการสหกิจศึกษา ดำเนินการศึกษาความเป็นไปได้ในการนำเทคโนโลยีนวัตกรรมและองค์ความรู้ด้านวิศวกรรม เข้าไปแก้ปัญหาในกระบวนการทำงาน ลดต้นทุนการผลิต เพิ่มประสิทธิภาพและคุณภาพของผลผลิต  จำนวน 115 ผลงาน ที่ถูกนำมาจัดแสดงในรูปแบบบูทนิทรรศการ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมงานที่สนใจได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ อาทิโครงงานการตรวจติดตามค่าประสิทธิภาพของอุปกรณ์ในระบบการผลิตไฟฟ้า ของนางสาวธัญญาลักษณ์ ตารินต์ และ นางสาวพราวรวี กาญจนประโชติ นักศึกษาสาขาวิศวกรรมเครื่องกล ร่วมกับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย โรงไฟฟ้าแม่เมาะ และโครงงาน Developing IoT System for Tracking Production Process in the industries ของนายปัณณวรรธ ลัดดาวงค์ นักศึกษาสาขาวิศวกรรมอิเล็กทรอนิกส์ และระบบควบคุมอัตโนมัติ ร่วมกับ บริษัท มูราตะ อิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมทั้งจัดให้มีการประกวดโครงงานดีเด่นและกิจกรรมการรับสมัครงานจากสถานประกอบการชั้นนำของไทยและต่างประเทศจำนวน 9 แห่ง เพื่อให้นักศึกษาชั้นปีที่ 4 ได้เลือกตำแหน่งงานที่สนใจเป็นแนวทางในการเตรียมความพร้อมก้าวสู่ระบบการจ้างงาน พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้นักศึกษาชั้นปีที่ 2 และ 3 ได้วางแผนเตรียมตัวในการเข้าฝึกงานกับสถานประกอบการที่สนใจอีกด้วย  (คลิกเข้าชมภาพกิจกรรมเพิ่มเติม)







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา