โลโก้เว็บไซต์ คณาจารย์ มทร.ล้านนา ต้อนรับ Prof. Dr. phil. Marcel Köhler จาก Nord Universitet ราชอาณาจักรนอร์เวย์ | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา

คณาจารย์ มทร.ล้านนา ต้อนรับ Prof. Dr. phil. Marcel Köhler จาก Nord Universitet ราชอาณาจักรนอร์เวย์

เผยแพร่เมื่อ : จันทร์ 29 เมษายน 2567 โดย สิริญญา ณ นคร จำนวนผู้เข้าชม 106 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

ระหว่าง วันที่ 23 – 25 เมษายน 2567 งานวิเทศสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา นำโดย นางสาว รุ่งอรุณ กันทวัง พร้อมด้วย ดร. ปวียา รักนิ่ม และ ดร. อดิศร โอดศรี ผู้แทนจากวิทยาลัยเทคโนโลยีและสหวิทยาการ ดร. นวรัตน์ พรหมอุปถัมภ์ อาจารย์สุภาภรณ์ ศุภพลกิจ และ อาจารย์บุผา ระวิโรจน์ ผู้แทนจากคณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์ ได้ร่วมต้อนรับ Prof. Dr. phil. Marcel Köhler จาก Nord Universitet ราชอาณาจักรนอร์เวย์ ทั้งนี้ ใน วันที่ 24  เมษายน 2567 ระหว่าง เวลา 11.00 – 12.30 น.ได้มีการเข้าร่วมแลกเปลี่ยนข้อมูลระดับปฏิบัติการพื้นฐาน หารือถึงความเป็นไปได้ตลอดจนการชี้แจงถึงกระบวนการ ขั้นตอนอันเกี่ยวข้องกับการสร้างความร่วมมือทางวิชาการและการดำเนินกิจกรรมระหว่างกันโดยเฉพาะโครงการภายใต้กรอบการดำเนินการของ Erasmus+ Mobility Program และแนวทางการจัดตั้งศูนย์หรือโครงการ Summer/Winter School ร่วมกัน 3 ฝ่าย คือ มทร. ล้านนา - Nord Universitet และ Technische Universität Dresden เหล่านี้ จะสามารถเกื้อประโยชน์อย่างสมดุลแก่ทั้งมหาวิทยาลัยในกลุ่มความร่วมมือ คณาจารย์ นักวิจัยและนักศึกษาของทั้ง 3  มหาวิทยาลัย หากได้มีการบรรลุข้อตกลงระหว่างกันในอนาคต โอกาสนี้ รองศาสตราจารย์ ดร.ประชา ยืนยงกุล ผู้ช่วยอธิการบดีให้เกียรติเข้ามอบของที่ระลึกและความแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นในมิติทางนโยบายของ มทร. ล้านนา อีกสำทับหนึ่ง 

 

นอกจากนี้แล้ว  ดร. ปวียา รักนิ่ม อาจารย์บุผา ระวิโรจน์ และ ดร. อดิศร โอดศรี ยังได้ปฏิบัติหน้าที่เป็นคณะผู้ประสานงานและนำ Prof. Dr. phil. Marcel Köhler เข้าร่วมหารือกับ คณะผู้บริหาร ผู้แทนส่วนงานของคณะพยาบาลศาสตร์แมคคอร์มิค มหาวิทยาลัยพายัพ และ คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เพื่อการสร้างเครือข่ายทางวิชาการเพิ่มเติมตามลำดับและได้รับการตอบรับเชิงหลักการเป็นอย่างดี







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา