โลโก้เว็บไซต์ คณะกรรมการอุตสากรรมท่องเที่ยวลงพื้นที่ตัดสินรางวัล | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา

คณะกรรมการอุตสากรรมท่องเที่ยวลงพื้นที่ตัดสินรางวัล

เผยแพร่เมื่อ : พุธ 29 มีนาคม 2560 โดย สิริญญา ณ นคร จำนวนผู้เข้าชม 907 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2560 ผศ.ดวงพร  อ่อนหวาน หัวหน้าศูนย์จัดการข้อมูลเพื่อการวิจัยและพัฒนาศักยภาพชุมชน คณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ในฐานะพี่เลี้ยงและที่ปรึกษาของกลุ่ม พร้อมด้วยคณะกรรมการและสมาชิกกลุ่มการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์บ้านปง-ห้วยลาน ให้การต้อนรับคณะกรรมการพิจารณาและตัดสินการประกวดรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ครั้งที่ 11 ประจำปี 2560 (THAILAND Tourism Awards) โดยร่วมตอบข้อซักถามและนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวในกลุ่มให้แก่คณะกรรมการ  โดยส่งประกวดในประเภทแหล่งท่องเที่ยว

กลุ่มการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์บ้านปง-ห้วยลาน เป็นชุมชนที่ได้รับการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เช่น โครงการยกระดับคุณภาพชีวิตของหมู่บ้าน ชุมชน แบบมีส่วนร่วม ๘๔ หมู่บ้าน ชุมชนเฉลิมพระเกียรติ ระหว่างปี 2554 – 2555 เป็นต้น และแหล่งทุนอื่นๆ เช่น เครือข่ายบริหารงานวิจัยภาคเหนือตอนบน โดยมี ผศ.ดวงพร อ่อนหวาน เป็นหัวหน้าคณะทำงาน จุดเด่นของชุมชนนี้คือการท่องเที่ยวที่จัดการโดยคนในชุมชนเน้นการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์วัฒนธรรมวิถีชีวิตและทรัพยากรธรรมชาติ โดยมีเส้นทางตามรอยพื้นที่ทรงงานของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  ซึ่งเสด็จพระราชดำเนินในชุมชนนี้หลายครั้ง และมีพระราชดำริให้สร้างอ่างเก็บน้ำห้วยลาน อ่างเก็บน้ำห้วยป่าไร่ และอ่างเก็บน้ำดอยโตนในพื้นที่ป่าห้วยลาน รวมถึงโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริอื่นๆ คือ โครงการพัฒนาพื้นที่ห้วยลานอันเนื่องมาจากพระราชดำริ และศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงน้ำจืดเชียงใหม่   

สำหรับการประกวดรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย จัดโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมด้านการตลาดและเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ให้กับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่มีการบริหารจัดการที่มีคุณภาพได้มาตราฐาน มีความรับผิดชอบต่อสังคมรวมทั้งสร้างคุณค่าและมูลค่าสินค้าการท่องเที่ยว พร้อมแสดงเจตนารมณ์อย่างชัดเจนของการท่องเที่ยวในการส่งเสริมด้านการตลาดให้แก่วงการอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย และสร้างการยอมรับใน Quality Symbolic ของรางวัลสู่นานาชาติ เป็นการขยายฐานทางด้านการตลาดให้แก่ผู้ประกอบการ หน่วยงานหรือองค์กรต่างๆ ที่เกี่ยวข้องเพื่อให้ได้รับการสนับสนุนและส่งเสริมอย่างต่อเนื่อง ยกย่องเชิดชู และเป็นกำลังใจให้ผลงานที่ได้รับรางวัลได้มีพัฒนาการอย่างต่อเนื่อง" โดยจะมีการตัดสินรางวัลในวันที่ 27 กันยายน 2560 ต่อไป 










ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา