โลโก้เว็บไซต์ ร่วมส่งแรงใจ ให้นักศึกษา วิศวะคอมฯ ตัวแทนหนึ่งเดียวจากราชมงคลล้านนา คว้าแชมป์ การแข่งขันหุ่นยนต์ระดับโลก IDC Robocon 2018  ประเทศญี่ปุ่น  | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา

ร่วมส่งแรงใจ ให้นักศึกษา วิศวะคอมฯ ตัวแทนหนึ่งเดียวจากราชมงคลล้านนา คว้าแชมป์ การแข่งขันหุ่นยนต์ระดับโลก IDC Robocon 2018 ประเทศญี่ปุ่น

เผยแพร่เมื่อ : อังคาร 24 กรกฎาคม 2561 โดย อภิญญา พูลทรัพย์ จำนวนผู้เข้าชม 7251 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

นายวีรยุทธ บัวเพชร  นักศึกษาหลักสูตรวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มทร.ล้านนา และเพื่อนสมาชิกทีม กรีน(Green) ได้แก่ นางสาวศุวดี เจ๊ะเล็ง ม.สงขลานครินทร์  นายปัณฑ์ธร ตรีวัฒนา ม.ธรรมศาสตร์  นายจิรัฐ คงกะพันธ์ ม.หัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ ผู้ชนะเลิศจาการแข่งขันออกแบบและพัฒนาหุ่นยนต์ครั้งที่ 11 จัดขึ้นโดย สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ร่วมกับ คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณมหาวิทยาลัย และศูนย์เทคโนโลยีโลหะและวัสดุแห่งชาติ (MTEC) ซึ่งได้เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมแข่งขัน IDC Robocon 2018 ในระหว่างวันที่  6-18 สิงหาคม 2561 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น  

นายวีรยุทธ เปิดเผยว่า “การแข่งขันที่ผ่านมาเป็นการคัดเลือกตัวแทน เพื่อเฟ้นหาผู้ชนะจากทั่วประเทศซึ่งมีทีมที่เข้ารอบ ทั้งหมด 16 ทีม โดยแบ่งเป็นทีม ทีมละ4-5คน และสมาชิกแต่ละทีมจะต้องอยู่ต่างมหาวิทลัยทั้งหมดซึ่งเป็นความท้าทายในการแข่งขันเพราะแต่ละคนนั้นมีจุดเด่นที่แตกต่างกันซึ่งโจทย์ที่ได้เป็นการออกแบบออกแบบหุ่นยนต์ที่ช่วยในโรงงานอุตสาหกรรมโดยแต่ละทีมต้อง บังคับหุ่นยนของตัวเองขนย้ายแบตเตอรี่ไปยังจุดที่ระบุไว้ นอกจะได้ใช้ทักษะที่ได้เรียนมาแล้วยังต้องเพิ่มความรู้นอกห้องเรียนเข้าไปด้วย

สำหรับความพร้อมในการเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ตนและสมาชิกในทีมได้เตรียมความพร้อมในการแข่งขันเป็นอย่างดีและขอกำลังใจจากเพื่อนๆชาวราชมงคลล้านนาส่งแรงใจเชียร์ทีมกรีนให้สามารถคว้าแชมป์การแข่งขันหุ่นยนต์ระดับโลกครั้งนี้ด้วย”

ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้ตัวแทนหนึ่งเดียวจากคณะวิศวกรรมศาสตร์ ไปสู้ในเวทีระดับโลก และนำชื่อเสียงกลับมาสู่ประเทศไทยและมหาวิทยาลัยของเราคว้าแชมป์การแข่งหุ่นยนต์ครั้งนี้ และสามารถติดตามผลการแข่งขันได้ที่  http://www.idc-robocon.org/idc2018_eng/index.html ซึ่งทีมงานจะเกาะติดผลการแข่งขันและรายงานให้ทราบกันต่อไป

 

ขอบคุณภาพประกอบจาก http://www.npsrobot.com/ และ   https://www.mtec.or.th/







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา