โลโก้เว็บไซต์ มทร.ล้านนา มอบพื้นที่จัดตั้ง รพ.สนามดอยสะเก็ด รองรับผู้ป่วยในพื้นที่ ดอยสะเก็ด | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา

มทร.ล้านนา มอบพื้นที่จัดตั้ง รพ.สนามดอยสะเก็ด รองรับผู้ป่วยในพื้นที่ ดอยสะเก็ด

เผยแพร่เมื่อ : อังคาร 19 ตุลาคม 2564 โดย สิริญญา ณ นคร จำนวนผู้เข้าชม 1185 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ร่วมกับ อำเภอดอยสะเก็ด, โรงพยาบาลดอยสะเก็ด, สาธารณสุขอำเภอดอยสะเก็ดและเทศบาลในสังกัดอำเภอดอยสะเก็ด จัดตั้งโรงพยาบาลสนามดอยสะเก็ด ณ มทร.ล้านนา อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ โดยมีการปรับพื้นที่อาคารสำนักงานให้เป็นโรงพยาบาลสนามอย่างแท้จริง เพื่อรองรับผู้ป่วยที่มีการติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ของอำเภอดอยสะเก็ด

และมีพิธีเปิดโรงพยาบาลสนามดอยสะเก็ดขึ้นเมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2564 โดยมี ดร.สุรพล ใจวงศ์ษา รักษาราชการแทนอธิการบดี มทร.ล้านนา นายกิตติพัฒน์ กะวัง นายอำเภอดอยสะเก็ด และ นายแพทย์ปรีชา สิริจิตราภรณ์ผู้อำนวยการโรงพยาบาลดอยสะเก็ดร่วมพิธีเปิด สำหรับโรงพยาบาลสนามดอยสะเก็ดจะรองรับผู้ติดเชื้อที่มีภูมิสำเนาในอำเภอดอยสะเก็ด เพื่อลดความแออัดจากโรงพยาบาลสนามศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา โดยขณะนี้สามารถรองรับผู้ป่วยจำนวน 50 เตียง (หญิง 25 เตียง, ชาย 25 เตียง) ภายใต้ดูแลของโรงพยาบาลดอยสะเก็ด และสามารถเพิ่มจำนวนเตียงได้ตามสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลง โดยโรงพยาบาลสนามดอยสะเก็ดเริ่มรับผู้ป่วยในวันนี้ (19 ตุลาคม 2564) จำนวน 10 ราย และ

ทั้งนี้ โรงพยาบาลดอยสะเก็ดขอเชิญชวนประชาชนร่วมบริจาคสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นให้แก่ผู้ป่วยและเจ้าหน้าผู้ปฏิบัติงานได้ที่โรงพยาบาลดอยสะเก็ด หรือสมทบทุนได้ที่ บัญชีธนาคารกรุงไทย ชื่อบัญชี เงินบริจาคโรงพยาบาลดอยสะเก็ด เลขที่บัญชี 677-8-42158-4 (เงินบริจาค สามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้) สอบถามรายละเอียดได้ที่หมายเลขโทรศัพท์  096-287-9875

ภาพถ่าย : วิทยา กวีวิทยากรณ์ นักประชาสัมพันธ์ มทร.ล้านนา







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา