โลโก้เว็บไซต์ คณะบริหารฯ มทร.ล้านนา ลำปาง หารือโครงการสร้างบัณฑิตพันธ์ใหม่ เพิ่มสมรรถนะ ครูภาษาอังกฤษ ในสังกัด สพป เขต1 | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา

คณะบริหารฯ มทร.ล้านนา ลำปาง หารือโครงการสร้างบัณฑิตพันธ์ใหม่ เพิ่มสมรรถนะ ครูภาษาอังกฤษ ในสังกัด สพป เขต1

เผยแพร่เมื่อ : ศุกร์ 11 มีนาคม 2565 โดย จารุวรรณ สุยะ จำนวนผู้เข้าชม 744 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

          9 มีนาคม 2565 ดร.พวงทอง  วังราษฎร์ รองคณบดีคณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์   มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลำปาง (มทร.ล้านนา ลำปาง) พร้อมด้วยอาจารย์วัลจิลีน  จันทรวิโรจน์  หัวหน้าสาขาศิลปศาสตร์ และอาจารย์นงนุช  ตั้งใจเจริญทรัพย์  หัวหน้าศูนย์ภาษา เข้าหารือความร่วมมือพัฒนาสมรรถนะ ครูภาษาอังกฤษ ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถามศึกษา เขต 1  (สพป.ลำปาง เขต1 ) กับนางชีวพร  สุริยศ ผู้อำนวยการกลุ่มนโยบายและแผน และ ดร.วัชรี เหล่มตระกูล  ศึกษานิเทศก์   ณ สพป.ลำปาง เขต 1

          ดร.พวงทอง  วังราษฎร์ รองคณบดีคณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์    กล่าวว่า  หนึ่งในพันธกิจของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลำปาง  คือการบริการวิชาการสู่ชุมชน โดยคณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์มีการจัดการเรียนการสอนในสาขาและหลักสูตรที่มีความหลากหลาย มีอาจารย์ที่มีองค์ความรู้และเชี่ยวชาญในแต่ละศาสตร์  การเข้าหารือกับผู้บริหารของสพป.ลำปาง เขต1 ในครั้งนี้ เป็นการหารือและนำโจทย์ที่ได้ มาวางแผนในการ เขียนโครงการสร้างบัณฑิตพันธ์ใหม่ เพื่อเพิ่มสมรรถนะ ครูภาษาอังกฤษ ในสังกัด สพป. ลำปาง เขต1

          กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ เป็น 1 ใน 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้ของ หลักสูตรประถมศึกษา ประกอบด้วยองค์ความรู้ ทักษะหรือกระบวนการเรียนรู้ และคุณลักษณะหรือค่านิยม คุณธรรม จริยธรรมของผู้เรียน  ซึ่งจากการหารือดังกล่าวทางทีมงานของคณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์จะได้นำข้อมูลมาจัดทำโครงการสร้างบัณฑิตพันธ์ใหม่ ซึ่งเป็นหลักสูตรระยะสั้น เพื่อพัฒนาสมรรถนะ ครูภาษาอังกฤษ ในสังกัด สพป.ลำปาง เขต 1 ให้สามารถเลือกรูปแบบการจัดหลักสูตรภาษาอังกฤษในระดับประถมศึกษาให้เหมาะสมกับสถานศึกษา ครูและนักเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป รองคณบดีคณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์    กล่าวตอนท้าย
          ข่าว : จารุวรรณ  สุยะ
          ภาพ : ดร.พวงทอง  วังราษฎร์







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา