โลโก้เว็บไซต์ หลักสูตรการท่องเที่ยวและการบริการ ร่วมลงนามความร่วมมือ จัดทำหลักสูตร Premium course มุ่งสร้างบัณฑิตมืออาชีพ | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา

หลักสูตรการท่องเที่ยวและการบริการ ร่วมลงนามความร่วมมือ จัดทำหลักสูตร Premium course มุ่งสร้างบัณฑิตมืออาชีพ

เผยแพร่เมื่อ : พฤหัสบดี 9 กุมภาพันธ์ 2566 โดย สิริญญา ณ นคร จำนวนผู้เข้าชม 398 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ห้องประชุมกาสะลอง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา หลักสูตรการท่องเที่ยวและการบริการ คณะบริหารธุรกิจและศิลปะศาสตร์ โดย รองศาสตราจารย์ธีรศักดิ์ อุรัจนานนท์ รองอธิการบดีด้านวิชาการและกิจการนักศึกษา และ ผู้ช่วยศาสตราจารย์นิศรา  จันทร์เจริญสุข คณบดีคณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์ ลงนามบันทึกข้อตกลงจัดทำหลักสูตร Premium course ร่วมกับ บริษัท ยินดีมีเดีย จำกัด โดยนายณฐนน ปัญโญ กรรมการผู้การ และ บริษัท เทลเฮด จำกัด โดยนางสาวสุวิมล มงคลสิริรักษ์ ผู้จัดการฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ ทั้งนี้หน่วยงานที่ร่วมขับเคลื่อนพัฒนาหลักสูตรได้แก่ อุทยานดาราศาสตร์สิรินธร เชียงใหม่, ศูนย์ศึกษาธรรมชาติและสัตว์ป่าเชิงดอยสุเทพ และศูนย์ธรรมชาติวิทยาดอยสุเทพเฉลิมพระเกียรติ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

ความร่วมมือเพื่อจัดทำหลักสูตร Premium course สาขาวิชาการท่องเที่ยวและการบริการในครั้งนี้ เพื่อเป็นการยกระดับบัณฑิตด้านการท่องเที่ยวและการบริการให้มีความรู้และทักษะด้านการท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์และผจญภัย (Eco and Adventure) รวมถึงบ่มเพาะการเป็นผู้ประกอบการด้านธุรกิจท่องเที่ยวด้าน Eco and Adventure  บนฐานสมรรถนะอาชีพในระดับชาติและระดับนานาชาติ โดยการจัดการเรียนการสอนรูปแบบการพัฒนาการจัดการศึกษาเชิงบูรณาการกับการทำงานรูปแบบการจัดการเรียนการสอนด้านสหกิจศึกษาและการจัดการศึกษาเชิงบูรณาการกับ การทำงาน (Cooperative and Work Integrated Education: CWIE) เพื่อผลักดันให้สถาบันอุดมศึกษาได้จัดหลักสูตรการเรียนการสอนที่มุ่งเน้นการสร้างสมรรถนะเพื่อสร้างบัณฑิตให้พร้อมสู่โลกแห่งการทำงาน ถือเป็นการพัฒนาหลักสูตรใน 9 มทร. ตอบสนองนโยบายพัฒนากำลังคนของภาครัฐ ด้านนโยบายของสภานโยบายการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรมชาติในการสนับสนุนให้สถาบันอุดมศึกษาทดลองจัดการศึกษาและกำหนดทิศทาง และมาตรการเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนโยบายการพัฒนาและยกระดับกำลังคนด้านอุดมศึกษาและการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา