โลโก้เว็บไซต์ มทร.ล้านนา ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ เพื่อยกระดับความร่วมมือในการพัฒนาการจัดการอาชีวศึกษาเพื่อผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวะสมรรถนะสูง ให้เป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศ | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา

มทร.ล้านนา ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ เพื่อยกระดับความร่วมมือในการพัฒนาการจัดการอาชีวศึกษาเพื่อผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวะสมรรถนะสูง ให้เป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศ

เผยแพร่เมื่อ : จันทร์ 26 มิถุนายน 2566 โดย สิริญญา ณ นคร จำนวนผู้เข้าชม 241 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2566 ผู้ช่วยศาสตราจารย์จัตตุฤทธิ์  ทองปรอน รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ เพื่อยกระดับความร่วมมือในการพัฒนาการจัดการอาชีวศึกษาเพื่อผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวะสมรรถนะสูง ให้เป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศ กับ นายสมบัติ นาหลวง ผู้อำนวยการสถาบันการอาชีวศึกษาภาคเหนือ 1 ณ ห้องประชุมสถาบันการอาชีวศึกษาภาคเหนือ 1 ตำบลยุหว่า อำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่

โดยลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ดังกล่าว เป็นความร่วมมือทั้งสองสถาบัน เพื่อร่วมมือในการพัฒนาวิชาการ การวิจัยและนวัตกรรม การพัฒนาบุคลากร การสร้างโอกาสเข้าศึกษาต่อของนักเรียนนักศึกษาระดับที่สูงขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการกำลังคนของประเทศ โดยมีรายละเอียด ดังนี้

  • ร่วมกันพัฒนาหลักสูตรและการจัดการเรียนการสอนให้ต่อเนื่อง เชื่อมโยง และสอดคล้องกับความต้องการกำลังคนที่เป็นความต้องการของอุตสาหกรรมหลักของประเทศ
  • ส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาทักษะของบุคลากรตามมาตรฐานและอาชีพเพื่อยกระดับมาตรฐานและทักษะวิชาชีพ ทั้งในรูปแบบ Up-Skill, Re-Skill และ New-Skill
  • ส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนานวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์ ผลิตภัณฑ์ต้นแบบและงานวิจัยให้สามารถเข้าสู่เชิงอุตสาหกรรมพาณิชย์ได้
  • ส่งเสริมและสนับสนุน โดยให้โควตาให้กับนักศึกษา ครูและบุคลากรทางการศึกษา ของสถานศึกษาสังกัดสถาบันการอาชีวศึกษาการอาชีวศึกษาภาคเหนือ 1 ในทุกระดับการศึกษา

 







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา