โลโก้เว็บไซต์ บุคลากร มทร.ล้านนา ผ่านการรับรอง จาก สกมช. หลักสูตรพัฒนาขีดความสามารถในการจัดทำแผนรับมือเหตุภัยคุมคามทางไซเบอร์ สำหรับหน่วยงานภาครัฐ ฯ | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา

บุคลากร มทร.ล้านนา ผ่านการรับรอง จาก สกมช. หลักสูตรพัฒนาขีดความสามารถในการจัดทำแผนรับมือเหตุภัยคุมคามทางไซเบอร์ สำหรับหน่วยงานภาครัฐ ฯ

เผยแพร่เมื่อ : พฤหัสบดี 18 เมษายน 2567 โดย ณัฏฐ์พัฒน์ คนมีฉลาด จำนวนผู้เข้าชม 248 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

   บุคลากร มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา (มทร.ล้านนา) ประกอบด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ประเสริฐ ลือโขง ผู้อำนวยการ สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ (สวส.) อาจารย์ภาณุเดช ทิพย์อักษร รองผู้อำนวยการ บุคลากรงานพัฒนาระบบเครือข่าย พร้อมด้วยอาจารย์อนุพงศ์ ไพโรจน์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ ผ่านการรับรองการอบรมเชิงปฏิบัติการ “ หลักสูตรพัฒนาขีดความสามารถในการจัดทำแผนรับมือเหตุภัยคุกคามทางไซเบอร์ สำหรับหน่วยงานภาครัฐ หน่วยงานควบคุมหรือกำกับดูแล และหน่วยงานโครงสร้างพื้นฐานสำคัญทางสารสนเทศ ในกรณีเกิดเหตุภัยคุกคามไซเบอร์ในระดับต่าง ๆ รุ่นที่ ๓ “ จัดขึ้นโดยสำนักงานคณะกรรมการการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ (สกมช.) ณ โรงแรม ทีเค.พาเลซ แอนด์ คอนเวนชั่น กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ ๑๕ - ๑๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๗ ที่ผ่านมา  

   ซึ่งวันนี้ (๑๘ เมษายน ๒๕๖๗) ทาง สวส.มทร.ล้านนา ได้รับประกาศนียบัตรการรับรองฯ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงได้ดำเนินการมอบฯ ให้กับผู้เข้ารับการอบรมฯ เพื่อเป็นการยกย่องและเชิดชูเกียรติ ทีได้มีการพัฒนาองค์ความรู้ เพิ่มเติมทักษะและสมรรถนะที่จำเป็นสำหรับการประยุกต์ใช้กับการปฏิบัติงานในยุคดิจิทัล รวมไปถึงการจัดทำแผนรับมือเหตุภัยคุกคามทางไซเบอร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ กับ มทร.ล้านนา โดยวัตถุประสงค์การจัดงาน เพื่อมุ่งเน้นพัฒนาขีดความสามารถของเจ้าหน้าที่ในการจัดทำแผนรับมือเหตุภัยคุกคามทางไซเบอร์ เพื่อให้หน่วยงานภาครัฐ หน่วยงานควบคุมหรือกำกับดูแล และหน่วยงานโครงสร้างพื้นฐานสำคัญทางสารสนเทศ มีแผนรับมือเหตุภัยคุกคามทางไซเบอร์ที่พร้อมใช้งาน

   ด้าน ผอ.สวส. เปิดเผยว่า มทร.ล้านนา มุ่งส่งเสริมให้บุคลากร มีความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับภัยคุกคามทางไซเบอร์ และสามารถจัดทำแผนรับมือเหตุภัยคุกคามทางไซเบอร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ การส่งบุคลากรเข้าร่วมอบรมในครั้งนี้  เป็นการเสริมสร้างศักยภาพของ มทร.ล้านนา ในการรับมือกับภัยคุกคามทางไซเบอร์ที่อาจจะเกิดขึ้น และสอดคล้องกับนโยบายของ มทร.ล้านนา  ที่มุ่งเน้นการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ให้มีความรู้ ทักษะ และสมรรถนะที่จำเป็นสำหรับการทำงานในยุคดิจิทัล ที่มีประโยชน์ ได้เรียนรู้เกี่ยวกับขั้นตอนการจัดทำแผนรับมือเหตุภัยคุกคามทางไซเบอร์ เทคนิคการวิเคราะห์ภัยของการคุกคาม กลยุทธ์ในการจัดการกับภัยคุกคาม และกรณีศึกษาจากหน่วยงานจริง  ซึ่งความรู้ที่ได้จากการอบรมฯ สามารถที่จะนำมาประยุกต์ใช้ในการทำงาน เพื่อเสริมสร้างความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ให้กับมหาวิทยาลัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

  มทร.ล้านนา ได้มุ่งมั่นพัฒนาองค์กรสู่ความเป็นมหาวิทยาลัยฯ แห่งการพัฒนาเทคโนโลยี และส่งเสริมการสร้างนวัตกรรมสู่ชุมชน โดยให้ความสำคัญกับการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ให้มีความรู้ ทักษะ และสมรรถนะที่จำเป็นสำหรับการทำงานในยุคดิจิทัล  รวมไปถึงการเสริมสร้างความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ให้กับมหาวิทยาลัย  เพื่อเป็นฐานรากสำคัญในการขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศต่อไป

ข่าว : ณัฏฐ์พัฒน์ คนมีฉลาด กลุ่มงานบริการการศึกษา สวส.มทร.ล้านนา
ภาพ : ชัชวลาย์ ศะศิวนิชย์ กลุ่มงานบริการการศึกษา สวส.มทร.ล้านนา

 







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา