โลโก้เว็บไซต์ โครงการสัมมนาเรื่อง “ท่องเที่ยวมั่นคง สู่ความมั่งคั่ง ภายใต้แนวคิดการตลาดเพื่อการท่องเที่ยวไทยแลนด์ 4.0 | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา

โครงการสัมมนาเรื่อง “ท่องเที่ยวมั่นคง สู่ความมั่งคั่ง ภายใต้แนวคิดการตลาดเพื่อการท่องเที่ยวไทยแลนด์ 4.0

เผยแพร่เมื่อ : ศุกร์ 28 เมษายน 2560 โดย สิริญญา ณ นคร จำนวนผู้เข้าชม 5211 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

“ท่องเที่ยวมั่นคง สู่ความมั่งคั่ง ภายใต้แนวคิดการตลาดเพื่อการท่องเที่ยวไทยแลนด์ 4.0

นักศึกษาสาขาการจัดการ (เทียบโอน ชั้นปีที่ 2) คณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา จัดงานสัมมนาในหัวข้อ “ท่องเที่ยวมั่นคง สู่ความมั่งคั่ง ภายใต้แนวคิดการตลาดเพื่อการท่องเที่ยวไทยแลนด์ 4.0” โดยได้รับจาก ดร.กัญญ์วรา  สมใจ หัวหน้าสาขาการจัดการเป็นประธานกล่าวเปิดโครงการฯ เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2560 ณ ห้อง บธ 2.102 คณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์ มทร.ล้านนา (เชียงใหม่)

โดยการจัดสัมมนาดังกล่าวฯ ทั้งนี้คณะนักศึกษาได้เชิญวิทยากรผู้เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว บรรยายให้ความรู้ดังนี้ 

คุณกรวุฒิ  อาศนะ ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์เชียงใหม่นิวส์ บรรยายเรื่อง “กลยุทธ์การตลาดและการจัดการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวจังหวัดเชียง่ใหม่ 

คุณภาณุพรรณ  จันทรปัญญา พนักงานการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงใหม่ บรรยายเรื่อง “หลักการตลาดเพื่อการท่องเที่ยวคืออะไร”

คุณโกวิท  ทาตะรัตน์  ผู้ก่อตั้งว็บไซด์และเพจ www.reviewchiangmai.com  บรรยายเรื่อง “Social Media เพื่อการท่องเที่ยวในยุคไทยแลนด์ 4.0”


น.ส.โชติดารา น้อยสะปุ๋ง นักศึกษาประธานโครงการกล่าว่า ด้วยการตลาดในยุคปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงจากเดิมไปอย่างรวดเร็วเข้าสู่ยุคเทคโนโลยีสารสนเทศที่เป็นการตลาดมุ่งเน้นลูกค้า และสู่การตลาดผลักดันคุณค่า ดังนั้นการตลาดที่จะประสบความสำเร็จได้นั้น จะต้องสร้างสรรค์และนำเสนอรูปแบบการแข่งขันแบบใหม่ที่มีลักษณะเฉพาะตัว สร้างความแตกต่างจากคู่แข่งขันเพื่อสร้างสรรค์โอกาสทางการตลาด ปรับกลยุทธ์ให้ทันสมัยด้วยกลวิธีใหม่ ๆ สำหรับธุรกิจการท่องเที่ยวในปัจจุบันต้องเผชิญกับการแข่งขันทางการตลาดที่รุนแรง อันเนื่องมาจากปัจจัยสำคัญต่างๆ ที่ส่งผลกระทบต่อการแข่งขันไม่ว่าจะเป็นปัจจัยทางสังคม เศรษฐกิจ การเมือง และคู่แข่งขัน  โดยเฉพาะคู่แข่งขันที่ได้มีการพัฒนาความรู้ความสามารถและศักยภาพในการแข่งขันให้สามารถแข่งขันได้ทัดเทียมกัน นอกจากนั้นยังมีการปรับปรุงและพัฒนาทั้งในเรื่องแนวคิดการทางการตลาด เครื่องมือสื่อสารการตลาด รวมถึงแคมเปญต่าง ๆ จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการส่งเสริมการตลาดท่องเที่ยวจะต้องปรับตัวให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงและการแข่งขันที่มีอยู่ และการที่จะประสบความสำเร็จได้นั้น จะต้องสร้างสรรค์และนำเสนอรูปแบบการแข่งขันแบบใหม่ที่มีลักษณะเฉพาะตัว สร้างความแตกต่างเพื่อสร้างสรรค์โอกาสทางการตลาด ปรับกลยุทธ์ให้ทันสมัยด้วยกลวิธีใหม่ๆ  ทางคณะผู้จัดโครงการได้เล็งเห็นว่าแนวคิดการตลาดสมัยใหม่ (Modern Marketing) จะสร้างความได้เปรียบเหนือคู่แข่งขันและเป็นกลไกสำคัญสู่ความสำเร็จของการดำเนินการตลาดท่องเที่ยว จึงได้จัดโครงการนี้ขึ้น โดยหวังให้ผู้เข้าร่วมสัมมนาได้นำประสบการณ์จากวิทยากรไปปรับใช้ในอนาคตต่อไป








ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา