โลโก้เว็บไซต์ หลักสูตรระบบสารสนเทศทางธุรกิจ  มทร.ล้านนา ลำปาง จัดอบรมการสร้างสื่อให้โดนใจด้วย  Canva  | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา

หลักสูตรระบบสารสนเทศทางธุรกิจ มทร.ล้านนา ลำปาง จัดอบรมการสร้างสื่อให้โดนใจด้วย Canva

เผยแพร่เมื่อ : ศุกร์ 25 มีนาคม 2565 โดย จารุวรรณ สุยะ จำนวนผู้เข้าชม 1012 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

        วันนี้ (25 มีนาคม 2565) หลักสูตรระบบสารสนเทศทางธุรกิจ คณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลำปาง จัดอบรมการสร้างสื่อให้โดนใจด้วย  Canva  สร้างความรู้ความเข้าใจในการจัดทำสื่อการเรียนการสอน โดยมี ดร.พวงทอง  วังราษฎร์  รองคณบดีคณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์  เป็นประธานเปิดการอบรม
        ดร.พวงทอง  วังราษฎร์  รองคณบดีคณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์   กล่าวว่า ปัจจุบันเทคโนโลยีได้เข้ามามีบทบาทอย่างมากในชีวิตประจำวัน  สื่อประชาสัมพันธ์ได้เข้ามามีบทบาทในการนำเสนอข้อมูลและสารสนเทศที่น่าสนใจ ผ่านช่องทางต่างๆ ปัจจุบันเครื่องมือและโปรแกรม ที่ใช้ในการผลิตสื่อหลายระดับ หนึ่งในนั้นคือโปรแกรม Canva ที่สามารถใช้งานได้ง่าย สวยงาม และยังสามารถแบ่งปันงานให้แก่ผู้อื่นช่วยออกแบบได้อีกด้วย นับเป็นโอกาสดีที่หลักสูตรระบบสารสนเทศทางธุรกิจ จัดกิจกรรมนี้ขึ้นซึ่งจะทำให้ผู้เข้าร่วมอบรมสามารถนำไปปรับใช้ในการผลิตสื่อการเรียนการสอน การทำงานได้สะดวกและรวดเร็วขึ้น
        สำหรับ  Canva  เป็นแอปพลิเคชั่นสำหรับสร้างสื่อการนำเสนอหลากหลายรูปแบบ เช่น งานนำเสนอ โปสเตอร์ นามบัตร ใบประกาศ อินโฟกราฟฟิก ฯลฯ โดยจะมีขนาดมาตรฐานให้เลือกหรือผู้ใช้สามารถกำหนดเองได้  ทั้งนี้การจัดอบรมดังกล่าวมี  ดร.วชิระ หล่อประดิษฐ์  อาจารย์สาขาวิชาระบบสารสนเทศทางธุรกิจ สาขาบริหารธุรกิจ  คณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลำปาง เป็นวิทยากรในการจัดอบรม โดยมีผู้เข้าร่วมอบรมกว่า 35 คน โอกาสนี้ผู้ช่วยศาสตราจารย์นราวิชญ์  ความหมั่น ได้แนะนำโปรแกรมการจัดอบรม https://training.lpc.rmutl.ac.th/  ที่พัฒนาขึ้นเพื่อเป็นฐานข้อมูลในการจัดอบรมหลักสูตรต่างๆแก่ผู้เข้าร่วมอบรมสำหรับดาวน์โหลดเอกสารประกอบการอบรมอีกด้วย
         ข่าว/ภาพ :จารุวรรณ  สุยะ







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา