โลโก้เว็บไซต์ ปฐมนิเทศนักศึกษา 2561 | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา

ปฐมนิเทศนักศึกษา 2561

เผยแพร่เมื่อ : จันทร์ 25 มิถุนายน 2561 โดย สิริญญา ณ นคร จำนวนผู้เข้าชม 793 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

ปฐมนิเทศนักศึกษา 2561

เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2561 (เวลา 08.30 น.) มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา จัดพิธีปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ ประจำปีการศึกษา 2561 ณ หอประชุมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยได้เกียรติจาก ผศ.ประพัฒน์  เชื้อไทย รักษาราชการแทนอธิการบดี มทร.ล้านนา กล่าวต้อนรับและให้โอวาทแก่นักศึกษาใหม่ความว่า

“ในนามมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ขอต้อนรับนักศึกษาใหม่ ปีการศึกษา 2561 ทุกคน เข้าสู่รั้วมหาวิทยาลัยแห่งนี้ ที่ ด้วยความยินดียิ่ง และในวันนี้ถือเป็นวันสำคัญ  วันที่นักศึกษาใหม่ทุกคนได้ก้าวผ่าน จากการเป็น “นักเรียน” มาเป็น “นักศึกษา” ถือเป็นอีกก้าวหนึ่งก่อนที่จะออกไปสู่สังคมแน่นอนว่านักศึกษาทุกคนต้องพบกับการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญครั้งหนึ่งในชีวิต เพราะการศึกษาในระบบอุดมศึกษานั้นต่างกับระบบการศึกษาที่ผ่านมา เพราะระดับอุดมศึกษานั้นได้ให้ความเป็นอิสระมากขึ้นในการเลือกวิชาเรียน เพื่อที่จะได้รับองค์ความรู้ใหม่ๆ รวมถึงการเปิดโลกทัศน์ในยุคสารสนเทศ  ซึ่งการรับข่าวสารรวมถึงการเรียนรู้ในสมัยนี้ นักศึกษาต้องรู้จักคิดวิเคราะห์ สังเคราะห์ให้เป็นนั้นเป็นเรื่องสำคัญ ดังนั้นนักศึกษาควรใช้ช่วงเวลาของการเป็นนักศึกษาและโอกาสที่ได้รับในรั้วมหาวิทยาลัยแห่งนี้อย่างคุ้มค่าให้เป็นช่วงเวลาของการพัฒนาความคิด  ตลอดจนการเพิ่มทักษะทางวิชาการ วิชาชีพ ที่ได้รับจากการถ่ายทอดของคณาจารย์ที่มีความมุ่งมั่น ตั้งใจ ที่จะประสิทธิประสาทวิชาองค์ความรู้ต่างๆ ให้อย่างเต็มที่ ซึ่งมหาวิทยาลัยของเรานั้นมีความพร้อม และมีมาตรฐาน ในการจัดการเรียนการสอนเป็นที่ยอมรับมาโดยตลอด มุ่งผลิตบัณฑิตให้พร้อมออกไปสู่สังคม ที่มีการเปลี่ยนแปลงของเศรษฐกิจ สังคม รวมถึงความก้าวหน้าทางด้านวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี ซึ่งทางมหาวิทยาลัยมีความมุ่งหวังสร้างนักศึกษา ให้มีคุณสมบัติที่พึงประสงค์พร้อมปฏิบัติงานได้จริง มีความเป็นมืออาชีพทางด้านการทำงาน เพื่อรับใช้สังคมและประเทศชาติ ท้ายนี้ขอเป็นกำลังใจให้นักศึกษาใหม่และนักศึกษาที่ได้รับทุนการศึกษาทุกคน พึงระลึกอยู่เสมอว่าเราเป็นนักศึกษา ควรมีความรับผิดชอบ คือทำหน้าที่ของตนให้ดีที่สุด ตั้งใจพากเพียรศึกษา ประพฤติปฏิบัติตามกฎระเบียบของมหาวิทยาลัย และรู้จักแบ่งเวลาในการทำกิจกรรมต่างๆ อย่างเหมาะสม เตรียมพร้อมสู่การเป็นบัณฑิตที่ดี และสมบูรณ์แบบในอนาคตต่อไป”

จากนั้นเป็นการแนะนำคณะผู้บริหารและหน่วยงานต่างๆ ของมหาวิทยาลัยฯ เพื่อให้นักศึกษาใหม่ได้ทราบและติดต่อหน่วยงานต่างๆ ได้อย่างถูกต้องมอบทุนการศึกษาสำหรับนักศึกษาที่มีผลการเรียนระดับดีเยี่ยม (เกรดเฉลี่ยน 2.75 ขึ้นไป จำนวน 61 คน) และในเวลา 11.00 น. นายวรวุฒิ  เพ็รชดี นายกสโมสรนักศึกษา ประจำปีการศึกษา 2561 พร้อมด้วยประธานนักศึกษา นายกสโมทั้ง 3 คณะ นำกล่าวปฏิญาณตนเป็นอันเสร็จพิธีปฐมนิเทศประจำปีการศึกษา 2561

สำหรับปีการศึกษา 2561 มีผู้ผ่านเข้าเกณฑ์เข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) และปริญญาตรีใน 3 คณะ 1 วิทยาลัย (คณะบริหารธุกริจและศิลปศาสตร์, คณะวิศวกรรมศาสตร์, คณะศิลปกรรมและสถาปัตยกรรมศาสตร์, วิทยาลัยเทคโนโลยีและสหวิทยาการ) รวมทั้งสิ้น 2,700 คน

 

 







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา